Mình có nhờ nick skype livehuongbridalvn_1 chủ topic sau check out cho mình.
https://mmo4me.com/threads/buy-5k-p...checkout-ebay-22-x-only-vcb-sai-rules.382132/
Có 2 vấn đề mình nhờ ae xem ai đúng ai sai trong trường hợp này:
1. Mình có thoả thuận với him vào 14/11/2018 là check out cho minh 1 số đơn hàng (mình làm dropship). Mình đưa link sản phẩm trên ebay cho him làm. Nhưng sau đó him nói rằng sẽ support mình tìm seller tốt để mua cho mình. Mình đồng ý với điều kiện là tất cả các mặt hàng đều brand new và sau đó mình pay trước cho him tiên 5 đơn hàng. Sau đó him tự tìm seller và checkout với giá đã thoả thuận. Những đơn hàng lần này him làm cho mình đều không thành công: 1 đơn hàng bị return, 1 cái mình tự huỷ trước khi him check out ( và 3 đơn hàng còn lại là hàng open box (3 khách của mình nhận được hàng đều report mình và vì lỗi hàng không đúng như miêu tả). Mình có yêu cầu him đưa email order cho mình xem nhưng him ko đưa và nói để him sẽ liên hệ với seller ebay. Sau 1 thời gian dài him có send cho mình 2 cái return label để khách của mình return hàng, 1 cái còn lại đợi him quá lâu nên mình đã nói với him minh sẽ mua return label và phí him sẽ chịu trách nhiệm. Trong thời gian dài đợi him liên hệ với seller để đòi refund mình có giao dich tiếp với him và cũng có 1 đơn hàng bị lỗi hàng open box. Mình tiếp tục cho him thời gian để liên hệ với seller để đòi refund và cho đến ngày 4/1/2019 vẫn không thấy him nhắc đến chuyện refund cho mình. Nên lúc đó minh yêu cầu him tinh tiền và refund cho minh vì đẫ quá lâu rồi (mình rất kiên nhẫn với him). Thì him chỉ reply mình ngắn gon 1 câu: tổng nhận 2 refund, 1 bị lỗi (him đã nhận được 2 refund do hàng open box và 1 cái cái do tracking number không delivered). Trong thời gian này minh có việc bận và cũng không thấy him chủ động pm để refund cho mình thì đến ngày 18/1/2019 mình pm cho him và để lại chi tiết đơn hàng him phải refund lại cho mình là 4 chứ không phải 3. Thì him nói rằng tối (18/1/2019) hoặc mai him mới kiểm tra được. Mình ok, mình chơi thoán cho him 48h luôn. Thì đến tối qua him mới pm nói chuyện với mình sau khi mình để lại tin nhấn. Và lúc này vấn đề đã xuât hiện sau 1 hồi nói chuyện và mình nhờ ae phân giải giúp.
Vấn đề thứ 1: him nói mình tính sai về số đơn hàng phải refund ( vấn đề này thì dễ giải quyết vì bao nhiêu đơn hàng thì đều còn lưu trên log chat và mình đều có proof hết). và mình có yêu cầu him nếu mình sai chổ nào thì đưa proof ra thì minh ok ngay. Thì him nói giờ chưa có vì chưa check lại log (mình đã cho him hơn 48h để check log skype nha và mâu thuẫn ở chổ chưa check mà biết minh sai).
Vấn đề thứ 2: sau khi chưa thông nhất được số đơn hang phải refund thì him nói rằng chuyện refund là chuyện him support cho mình chứ không phải là lỗi của him (lúc này đã hiện rõ mục đích). Him nói rằng trách nhiệm của him là checkout xong, đưa tracking number và hàng delivered là hết trách nhiệm. Nhưng mình nói do him làm không đúng sản phẩm trong thoả thuân (thoả thuận là hàng brand new nhưng him làm hàng open box) nên mới đẫn đến khách hàng mình return. Và quang trọng là những order bị return này mình có yêu cầu mail order confirm để minh biết được seller nào và đã mua hàng gì thì không có. Mọi người cho xin mình hỏi trong trường hợp này thì ai đúng. Vì số tiền hơn 20t nên mới post bài làm phiền ae, chứ ít thì cũng bỏ qua rôi.
Làm phiền ae
https://mmo4me.com/threads/buy-5k-p...checkout-ebay-22-x-only-vcb-sai-rules.382132/
Có 2 vấn đề mình nhờ ae xem ai đúng ai sai trong trường hợp này:
1. Mình có thoả thuận với him vào 14/11/2018 là check out cho minh 1 số đơn hàng (mình làm dropship). Mình đưa link sản phẩm trên ebay cho him làm. Nhưng sau đó him nói rằng sẽ support mình tìm seller tốt để mua cho mình. Mình đồng ý với điều kiện là tất cả các mặt hàng đều brand new và sau đó mình pay trước cho him tiên 5 đơn hàng. Sau đó him tự tìm seller và checkout với giá đã thoả thuận. Những đơn hàng lần này him làm cho mình đều không thành công: 1 đơn hàng bị return, 1 cái mình tự huỷ trước khi him check out ( và 3 đơn hàng còn lại là hàng open box (3 khách của mình nhận được hàng đều report mình và vì lỗi hàng không đúng như miêu tả). Mình có yêu cầu him đưa email order cho mình xem nhưng him ko đưa và nói để him sẽ liên hệ với seller ebay. Sau 1 thời gian dài him có send cho mình 2 cái return label để khách của mình return hàng, 1 cái còn lại đợi him quá lâu nên mình đã nói với him minh sẽ mua return label và phí him sẽ chịu trách nhiệm. Trong thời gian dài đợi him liên hệ với seller để đòi refund mình có giao dich tiếp với him và cũng có 1 đơn hàng bị lỗi hàng open box. Mình tiếp tục cho him thời gian để liên hệ với seller để đòi refund và cho đến ngày 4/1/2019 vẫn không thấy him nhắc đến chuyện refund cho mình. Nên lúc đó minh yêu cầu him tinh tiền và refund cho minh vì đẫ quá lâu rồi (mình rất kiên nhẫn với him). Thì him chỉ reply mình ngắn gon 1 câu: tổng nhận 2 refund, 1 bị lỗi (him đã nhận được 2 refund do hàng open box và 1 cái cái do tracking number không delivered). Trong thời gian này minh có việc bận và cũng không thấy him chủ động pm để refund cho mình thì đến ngày 18/1/2019 mình pm cho him và để lại chi tiết đơn hàng him phải refund lại cho mình là 4 chứ không phải 3. Thì him nói rằng tối (18/1/2019) hoặc mai him mới kiểm tra được. Mình ok, mình chơi thoán cho him 48h luôn. Thì đến tối qua him mới pm nói chuyện với mình sau khi mình để lại tin nhấn. Và lúc này vấn đề đã xuât hiện sau 1 hồi nói chuyện và mình nhờ ae phân giải giúp.
Vấn đề thứ 1: him nói mình tính sai về số đơn hàng phải refund ( vấn đề này thì dễ giải quyết vì bao nhiêu đơn hàng thì đều còn lưu trên log chat và mình đều có proof hết). và mình có yêu cầu him nếu mình sai chổ nào thì đưa proof ra thì minh ok ngay. Thì him nói giờ chưa có vì chưa check lại log (mình đã cho him hơn 48h để check log skype nha và mâu thuẫn ở chổ chưa check mà biết minh sai).
Vấn đề thứ 2: sau khi chưa thông nhất được số đơn hang phải refund thì him nói rằng chuyện refund là chuyện him support cho mình chứ không phải là lỗi của him (lúc này đã hiện rõ mục đích). Him nói rằng trách nhiệm của him là checkout xong, đưa tracking number và hàng delivered là hết trách nhiệm. Nhưng mình nói do him làm không đúng sản phẩm trong thoả thuân (thoả thuận là hàng brand new nhưng him làm hàng open box) nên mới đẫn đến khách hàng mình return. Và quang trọng là những order bị return này mình có yêu cầu mail order confirm để minh biết được seller nào và đã mua hàng gì thì không có. Mọi người cho xin mình hỏi trong trường hợp này thì ai đúng. Vì số tiền hơn 20t nên mới post bài làm phiền ae, chứ ít thì cũng bỏ qua rôi.
Làm phiền ae