Thời gian hoàn thành khắc phục sự cố hai tuyến cáp quang biển APG và AAG lần lượt bị lùi sang ngày 22/2 và 12/3.
Trong thông tin mới được chia sẻ với Zing, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cho biết kế hoạch khắc phục sự cố trên nhánh kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) của cáp Asia Pacific Gateway (APG) tiếp tục bị trì hoãn. Cụ thể, thay vì được sửa chữa từ ngày 2/2 đến ngày 6/2 như kế hoạch, lỗi cáp các hướng kết nối đi HongKong dự kiến được sửa trong thời gian từ ngày 17/2 đến 22/2.
Trong năm 2021, APG đã 4 lần gặp sự cố, trong đó lần gần nhất xảy ra vào tháng 12/2021. Cụ thể, ở lần gặp sự cố thứ tư trong năm ngoái, lần lượt vào các ngày 5/12 và 13/12, cáp APG gặp sự cố trên 2 hướng cáp kết nối đi Nhật và Hong Kong (Trung Quốc). Vào ngày 14/1/2022, sự cố trên nhánh S1.5 của cáp APG kết nối đi Nhật đã được sửa xong.
Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Tuyến cáp quang có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.
Tuyến cáp có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Các điểm kết nối của tuyến cáp quang APG. Ảnh: Internet.
Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Bên cạnh tuyến cáp biển APG, hiện tại còn có 1 tuyến cáp quang biển khác là Asia America Gateway (AAG) cũng đang gặp sự cố. Đây là tuyến cáp quang biển kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 11/2009.
Lần gần nhất cáp AAG gặp sự cố là vào tối 22/10/2021. Sự cố gây mất toàn bộ lưu lượng từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến. Khi đó, đơn vị quản lý tuyến cáp dự kiến lỗi sẽ được khắc phục xong vào giữa tháng 12/2021.
Tuy nhiên, sau đó các ISP tại Việt Nam đã liên tục nhận được thông báo lùi thời gian sửa chữa. Đến 15h ngày 29/12/2021, lỗi trên nhánh cáp kết nối hướng Singapore của tuyến AAG đã được khắc phục xong. Trong khi đó, sự cố xảy ra trên nhánh cáp S1I hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) với 3 điểm lỗi hiện vẫn chưa được sửa.
Theo lịch mới nhất, thời gian sửa chữa các lỗi trên nhánh S1I của tuyến cáp quang biển AAG sẽ kéo dài từ ngày 25/2 đến 12/3/2022.
Trong thông tin mới được chia sẻ với Zing, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cho biết kế hoạch khắc phục sự cố trên nhánh kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) của cáp Asia Pacific Gateway (APG) tiếp tục bị trì hoãn. Cụ thể, thay vì được sửa chữa từ ngày 2/2 đến ngày 6/2 như kế hoạch, lỗi cáp các hướng kết nối đi HongKong dự kiến được sửa trong thời gian từ ngày 17/2 đến 22/2.
Trong năm 2021, APG đã 4 lần gặp sự cố, trong đó lần gần nhất xảy ra vào tháng 12/2021. Cụ thể, ở lần gặp sự cố thứ tư trong năm ngoái, lần lượt vào các ngày 5/12 và 13/12, cáp APG gặp sự cố trên 2 hướng cáp kết nối đi Nhật và Hong Kong (Trung Quốc). Vào ngày 14/1/2022, sự cố trên nhánh S1.5 của cáp APG kết nối đi Nhật đã được sửa xong.
Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được đưa vào vận hành chính thức từ giữa tháng 12/2016. Tuyến cáp quang có chiều dài khoảng 10.400 km, được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, với khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.
Tuyến cáp có các điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Các điểm kết nối của tuyến cáp quang APG. Ảnh: Internet.
Cáp biển APG có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng như VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom và được đánh giá là tuyến cáp góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam.
Bên cạnh tuyến cáp biển APG, hiện tại còn có 1 tuyến cáp quang biển khác là Asia America Gateway (AAG) cũng đang gặp sự cố. Đây là tuyến cáp quang biển kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 11/2009.
Lần gần nhất cáp AAG gặp sự cố là vào tối 22/10/2021. Sự cố gây mất toàn bộ lưu lượng từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến. Khi đó, đơn vị quản lý tuyến cáp dự kiến lỗi sẽ được khắc phục xong vào giữa tháng 12/2021.
Tuy nhiên, sau đó các ISP tại Việt Nam đã liên tục nhận được thông báo lùi thời gian sửa chữa. Đến 15h ngày 29/12/2021, lỗi trên nhánh cáp kết nối hướng Singapore của tuyến AAG đã được khắc phục xong. Trong khi đó, sự cố xảy ra trên nhánh cáp S1I hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc) với 3 điểm lỗi hiện vẫn chưa được sửa.
Theo lịch mới nhất, thời gian sửa chữa các lỗi trên nhánh S1I của tuyến cáp quang biển AAG sẽ kéo dài từ ngày 25/2 đến 12/3/2022.
Theo zingnews