Trong những năm gần đây, với sự phát triển của dịch vụ tài chính và các sàn giao dịch, những nhà đầu tư có thể tìm thấy hơn 1 cách để có thể tạo ra thu nhập bền vững từ thị trường. Không cần phải giao dịch, không cần phải canh biểu đồ, mà hiện nay, những nhà đầu tư có thể tận dụng các chương trình Tiếp thị liên kết của sàn (Affiliate) để có thể kiếm thêm thu nhập.
Các chương trình của sàn mang lại cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị liên kết trong lĩnh vực tài chính để một mức thu nhập ổn định. Tuy nhiên, thị trường liên kết còn có màu mỡ như lời đồn hay đã bị bão hòa và không còn chỗ cho người mới?1. Hiểu Về Tiếp Thị Liên Kết Trong Dịch Vụ Tài Chính
Một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác thông qua nội dung và quảng cáo của riêng bạn. Trong ngành dịch vụ tài chính, các nhà tiếp thị tập trung vào việc giới thiệu người dùng đến các sản phẩm như thẻ tín dụng, vay vốn, bảo hiểm hoặc các nền tảng đầu tư. Khi thực hiện đúng cách, ai cũng là người chiến thắng trong tiếp thị liên kết.
Các nhà tiếp thị liên kết kiếm hoa hồng cho mỗi khách hàng họ thu hút hoặc giao dịch họ thực hiện.
Các đối tác liên kết mở rộng cơ sở khách hàng của họ và/hoặc tăng doanh số bán hàng.
2. Những Thách Thức Khi Làm Tiếp Thị Liên Kết
Mặc dù tiếp thị liên kết trong dịch vụ tài chính có thể rất tiềm năng, nhưng cũng đầy rủi ro. Ngành tài chính là một lĩnh vực nhạy cảm, liên quan đến các sản phẩm và vấn đề tài chính của mỗi người. Hãy cùng xem xét một số thách thức chính mà các nhà tiếp thị liên kết trong dịch vụ tài chính phải vượt qua để có thể thành công.Thách Thức 1 - Phải tự xây cho mình một tập khách hàng cụ thể và chọn đối tác minh bạch
Chọn khách hàng để làm Affiliate sẽ không khác gì chúng ta chọn khách hàng mục tiêu cho doanh nghiệp của mình.
Chúng ta phải phân tích rất rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, của cộng đồng đang có, để có thể đưa ra được chân dung khách hàng cụ thể. Bạn phải nắm rõ cụ thể nhu cầu tài chính lẫn nhu cầu cá nhân của đối tượng mà bạn đang nhắm đến. Họ có phải là các chuyên gia trẻ tuổi đang tìm kiếm lời khuyên đầu tư không? Có thể họ là người cao tuổi và đang lên kế hoạch về hưu. Các bậc phụ huynh đang tìm kiếm kế hoạch tiết kiệm cho con cái của họ cũng có thể là một đối tượng khách hàng mục tiêu tốt.
Khi bạn đã xác định được đối tượng khách hàng, bạn cần tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích nói trực tiếp đến họ. Các ví dụ bao gồm bài đăng blog về chiến lược giao dịch, cách nhận định thị trường, tin tức cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất. Mục tiêu là trở thành nguồn thông tin uy tín cho đối tượng khách hàng cụ thể của bạn thông qua việc đăng nội dung hữu ích một cách liên tục.
Nếu bạn trở thành đối tác của XM - Nền tảng giao dịch uy tín với hơn 10 triệu người dùng, bạn sẽ được đội ngũ của XM tư vấn chiến lược cụ thể nhất dựa trên nguồn lực và định hướng của bạn.
Thách thức 2 - Xây dựng niềm tin
Xây dựng niềm tin là một thách thức khó khăn trong bất kỳ ngành nghề nào, nhưng đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính. Mọi người cần cảm thấy an tâm trước khi bước vào một môi trường đầy biến động như Ngoại hối hay Vàng. Đó là lý do tại sao nội dung giáo dục hoạt động tốt trong lĩnh vực tài chính. Người tiêu dùng thích những người tạo nội dung giải thích các lựa chọn tài chính phức tạp bằng cách đơn giản hóa, giúp họ dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định có hiểu biết.
Quy tắc đầu tiên khi làm Affiliate tài chính là không bao giờ gây hiểu lầm cho người khác.
Một cách khách hàng tin tưởng và an tâm hơn đó chính là những lời feedback, review, kết quả từ từ những khách hàng trước. Câu chuyện của người khác sẽ tăng tính xác thực. Hãy cố gắng thể hiện làm thế nào bạn hoặc những người khác đã hưởng lợi từ các sản phẩm, điều này sẽ khuyến khích người khác thử nghiệm chúng.
Nếu vì bất kỳ lý do nào, bạn nhận được phản hồi tiêu cực, hãy đảm bảo bạn giải quyết rõ ràng. Cho thấy bạn đánh giá cao phản hồi và cam kết cải thiện. Đôi khi, cách bạn xử lý sự phê bình có thể xây dựng niềm tin hơn là làm suy yếu nó.
Thách thức 3 - Hiểu về công nghệ và cần cập nhật thị trường liên tục
Trong thời đại Internet, thị trường đang ngập tràn các sàn với các dịch vụ mới, mới mức khuyến mãi mới. Người dùng có nhiều kênh truyền thông mới, nhiều sự lựa chọn với các sản phẩm tài chính đa dạng ở khắp mọi người.
Để có được lợi thế, bạn buộc phải hiểu bên trong thị trường đang có chính xác những gì, ai là người bán, ai là người mua, mua thông qua cách nào, có những điểm yếu điểm mạnh gì… Điều này đồng nghĩ với việc bạn phải lăn xả để sử dụng và thử nghiệm và hiểu rõ tường tận mọi thứ từ trong ra ngoài.
Vì chỉ khi làm được như thế, bạn mới hiểu rõ và có chiến lược tiếp thị liên kết một cách hiệu quả cho bản thân. Bạn có thể tiếp thị liên kết cho nhiều sàn khác nhau để hiểu ưu nhược điểm của từng sàn, nhu cầu khách hàng mỗi bên và rồi trở về làm đối tác cho 1 bên duy nhất, vận dụng những gì mình đã tìm hiểu được.
3. Cơ hội hứa hẹn nào khi làm tiếp thị liên kết?
Cho dù có nhiều khó khăn và thách thức trong giai đoạn đầu, khi làm tiếp thị liên kết một thời gian, bạn sẽ có thể tự chủ được tài chính và bắt đầu thu nhập thụ động ở mọi lúc mọi nơi.
Khi đã có cộng đồng, khi đã có khách hàng đều đặn, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng thành quả của mình bền vững và hoàn toàn tự do về mặt thời gian để mình có thể hoàn thành được những mong muốn khác mà không phải lo về tiền bạc.
Ngoài ra, việc xây dựng cộng đồng sẽ giúp bạn có thêm nguồn lực về các mối quan hệ chất lượng. Làm bạn với khách hàng vẫn là luôn là lựa chọn tối ưu.
Để có những bước đầu thuận lợi, bạn cần phải chọn cho mình một sàn với những chính sách hợp lý, ổn định, công bằng - Việc lựa chọn này cũng không khác gì lựa chọn Đối tác cho doanh nghiệp một thành viên như mình.
Hiện nay có rất nhiều sàn, tuy nhiên, để nói về sự minh bạch và công bằng, uy tín, không thể không nhắc đến XM. Đối với tất cả các IB, XM luôn rõ ràng quyền lợi và dưới đây là những quyền lợi mà bất kì IB nào của XM cũng có thể được nhận:
- Hoa hồng cạnh tranh lên với 25$/lot - Với hệ thống nâng hạng minh minh bạch và dễ dàng, XM sẽ cùng bạn kiếm được nhiều tiền hơn với mỗi giao dịch.
- Tài liệu Marketing miễn phí - Bạn sẽ được cung cấp các tài liệu quảng cáo chất lượng cao và miễn phí để giúp bạn quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả.
- Không giới hạn hoa hồng - XM không bị hạn chế về số lượng giao dịch hoặc thu nhập mà bạn có thể kiếm được từ chương trình
Ngoài ra, XM sẽ luôn có những khuyến mãi, bonus dành riêng cho từng thời điểm trong năm và cho mỗi IB với hiệu suất khác nhau.
Ngoài ra hệ thống thanh toán XM tự động tính theo tuần cùng với đội ngũ hỗ trợ 24/5 sẽ luôn đảm bảo những giao dịch, thu nhập của về đúng theo kế hoạch.
Đăng ký trở thành Affiliate của XM ngay: tại đây