Cách nào để “Chi 1 xu thu 1 triệu” trên Internet?
Chỉ cần bỏ ra một lượng xu (bid) nhỏ để đấu giá, người chơi có cơ hội sở hữu những sản phẩm giá trị như xe máy Vespa, iPhone 4s, Macbook, TV 3D… Chính vì vậy, đấu giá xu đã được rất nhiều tín đồ mua sắm lựa chọn.
Bài trên tintuconline.com.vn ngày 16/03/2012
Hình thức mua hàng trực tuyến hấp dẫn
Chính thức xuất hiện trên thế giới từ năm 2005, đấu giá xu (penny bid) đang là hình thức thương mại điện tử có tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng nhờ vào lợi ích to lớn cho cả người tham gia và doanh nghiệp tổ chức. Đấu giá xu đã và đang từng bước phát triển sôi động ở thị trường Việt Nam.
Chỉ cần bỏ ra một lượng xu (bid) nhỏ để đấu giá, người chơi có cơ hội sở hữu những sản phẩm giá trị như xe máy Vespa, iPhone 4s, Macbook, TV 3D vv với mức giá thấp hơn rất nhiều so với thị trường. Chính vì vậy, đấu giá xu đã được rất nhiều tín đồ mua sắm lựa chọn khi tìm kiếm một món hời cho các sản phẩm giá trị mà họ yêu thích.
Ngoài ra, đấu giá xu còn thu hút người chơi bởi việc không giới hạn khoảng cách và hình thức tham gia đơn giản hơn nhiều so với các phương thức đấu giá truyền thống khác. Cùng với đó, tham gia đấu giá xu còn đưa đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị của một trò chơi trực tuyến mang tính giải trí cao.
Bạn Trần Tấn Phước (Sinh viên Đại học Sài Gòn) - thành viên có nick coutsgu trên trang đấu giá xu 24bid.vn chia sẻ: “Mình là sinh viên, hay chơi game, thấy đấu giá xu là một game hay vì không chỉ được giải thưởng ảo như game thông thường. Giờ mình có thể vận dụng kinh nghiệm chơi game để đấu thắng những món đồ mà mình thích.”
Giá sản phẩm có thể giảm tới 99%?
Ở đấu giá xu, khách hàng có cơ hội được hưởng sự chênh lệch giá vô cùng lớn. Những thông tin như “Honda Air Blade giá 8.274đ”, “iPhone 4s giá 1.825đ”, “iPad 2 giá 12.287đ” của một trang web đấu giá xu nghe tưởng như đùa. Thế nhưng đó lại là mức giá cuối cùng mà các bidder đã giành chiến thắng đạt được. Vậy liệu có trò gian lận gì ở đây không khi giá cuối cùng của sản phẩm được mua thường rẻ hơn rất nhiều lần so với giá thực tế trên thị trường?
Phiên đấu xe Vespa và Honda đã kết thúc và sắp diễn ra trên trang 24bid.vn
Trên thực tế, điều này hoàn toàn giải thích được khi giá ban đầu của sản phẩm là 0 đồng và mỗi lượt đặt giá chỉ làm sản phẩm tăng thêm 1 đồng. Chiếc iPhone 4s có giá cuối 1.825 đồng nghĩa là phiên đấu đó đã có 1.825 lượt đặt giá.
Mỗi lượt đặt giá, người chơi phải chi ra 1 khoản nhỏ cho nhà cái. Nhà cái thu những khoản nhỏ từ nhiều người và lấy chi phí đó để chi trả cho sản phẩm đem ra đấu. Nhà cái sẽ chịu rủi ro khi phiên đấu có ít người tham gia và số tiền thu được không đủ để chi cho sản phẩm. Vì vậy, nhà tổ chức phải nghiên cứu đúng tâm lý tiêu dùng và đưa ra các sản phẩm càng có độ hot với công chúng thì càng thành công.
Sôi động thị trường đấu giá xu ở Việt Nam
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2010, đấu giá xu đang trở thành một xu hướng mới lạ về mua hàng giá rẻ qua mạng nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Sự xuất hiện của hàng loạt các web đấu giá xu như 24bid.vn, 1bid.vn, 365win.vn với hàng trăm nghìn thành viên tham gia cho thấy sự sôi động của thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng này.
Theo thống kê của website 24bid.vn , sau hơn hai tháng hoạt động, web đã có lượng đăng ký lên tới hơn 90.000 thành viên với tốc độ tăng tới 1.500 - 2000 thành viên/ngày.
Bà Nguyễn Xuân Hồng, phụ trách marketing trang đấu giá xu này cho biết: “Với một thị trường lên tới hơn 30 triệu người dùng internet như ở Việt Nam, tiềm năng của đấu giá xu là rất lớn. Chúng tôi hy vọng sẽ đẩy mạnh mô hình kinh doanh này tăng trưởng với độ nóng như các web mua hàng theo nhóm đang đạt được”.
Tuy vào thị trường sau, song 24bid.vn đang dần tỏ ra có những ưu thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm cực hot như xe máy, các siêu phẩm của Apple, hay thậm chí cả ô tô đã và đang được trang web đấu giá này đưa ra sàn đấu nhằm kích thích khách hàng. Những chương trình quảng cáo và khuyến mãi dày đặc của 24bid cũng là yếu tố tạo hứng khởi cho khách hàng tham gia.
Các trang web đấu giá xu hiện nay còn tận dụng và khai thác triệt để các ứng dụng riêng của loại hình này như tích hợp đấu giá tự động hay chức năng “mua ngay” giúp khách hàng có thể dễ dàng mua được sản phẩm với giá thấp hơn thị trường dù không chiến thắng. Nhờ vậy, đấu giá xu có tiềm năng trở thành kênh phân phối hàng hóa hiệu quả của các doanh nghiệp.
Tận dụng triệt để các ưu thế của đấu giá trực tuyến kết hợp với ý tưởng về một trò chơi chiến thuật hấp dẫn, đấu giá xu đang ngày càng phát triển và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, người chơi cần sáng suốt lựa chọn những trang có uy tín để có được những giây phút thực sự thoải mái khi lướt web.
Link đăng ký
Chỉ cần bỏ ra một lượng xu (bid) nhỏ để đấu giá, người chơi có cơ hội sở hữu những sản phẩm giá trị như xe máy Vespa, iPhone 4s, Macbook, TV 3D… Chính vì vậy, đấu giá xu đã được rất nhiều tín đồ mua sắm lựa chọn.
Bài trên tintuconline.com.vn ngày 16/03/2012
Hình thức mua hàng trực tuyến hấp dẫn
Chính thức xuất hiện trên thế giới từ năm 2005, đấu giá xu (penny bid) đang là hình thức thương mại điện tử có tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng nhờ vào lợi ích to lớn cho cả người tham gia và doanh nghiệp tổ chức. Đấu giá xu đã và đang từng bước phát triển sôi động ở thị trường Việt Nam.
Chỉ cần bỏ ra một lượng xu (bid) nhỏ để đấu giá, người chơi có cơ hội sở hữu những sản phẩm giá trị như xe máy Vespa, iPhone 4s, Macbook, TV 3D vv với mức giá thấp hơn rất nhiều so với thị trường. Chính vì vậy, đấu giá xu đã được rất nhiều tín đồ mua sắm lựa chọn khi tìm kiếm một món hời cho các sản phẩm giá trị mà họ yêu thích.
Ngoài ra, đấu giá xu còn thu hút người chơi bởi việc không giới hạn khoảng cách và hình thức tham gia đơn giản hơn nhiều so với các phương thức đấu giá truyền thống khác. Cùng với đó, tham gia đấu giá xu còn đưa đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị của một trò chơi trực tuyến mang tính giải trí cao.
Bạn Trần Tấn Phước (Sinh viên Đại học Sài Gòn) - thành viên có nick coutsgu trên trang đấu giá xu 24bid.vn chia sẻ: “Mình là sinh viên, hay chơi game, thấy đấu giá xu là một game hay vì không chỉ được giải thưởng ảo như game thông thường. Giờ mình có thể vận dụng kinh nghiệm chơi game để đấu thắng những món đồ mà mình thích.”
Giá sản phẩm có thể giảm tới 99%?
Ở đấu giá xu, khách hàng có cơ hội được hưởng sự chênh lệch giá vô cùng lớn. Những thông tin như “Honda Air Blade giá 8.274đ”, “iPhone 4s giá 1.825đ”, “iPad 2 giá 12.287đ” của một trang web đấu giá xu nghe tưởng như đùa. Thế nhưng đó lại là mức giá cuối cùng mà các bidder đã giành chiến thắng đạt được. Vậy liệu có trò gian lận gì ở đây không khi giá cuối cùng của sản phẩm được mua thường rẻ hơn rất nhiều lần so với giá thực tế trên thị trường?
Phiên đấu xe Vespa và Honda đã kết thúc và sắp diễn ra trên trang 24bid.vn
Trên thực tế, điều này hoàn toàn giải thích được khi giá ban đầu của sản phẩm là 0 đồng và mỗi lượt đặt giá chỉ làm sản phẩm tăng thêm 1 đồng. Chiếc iPhone 4s có giá cuối 1.825 đồng nghĩa là phiên đấu đó đã có 1.825 lượt đặt giá.
Mỗi lượt đặt giá, người chơi phải chi ra 1 khoản nhỏ cho nhà cái. Nhà cái thu những khoản nhỏ từ nhiều người và lấy chi phí đó để chi trả cho sản phẩm đem ra đấu. Nhà cái sẽ chịu rủi ro khi phiên đấu có ít người tham gia và số tiền thu được không đủ để chi cho sản phẩm. Vì vậy, nhà tổ chức phải nghiên cứu đúng tâm lý tiêu dùng và đưa ra các sản phẩm càng có độ hot với công chúng thì càng thành công.
Sôi động thị trường đấu giá xu ở Việt Nam
Có mặt tại Việt Nam từ năm 2010, đấu giá xu đang trở thành một xu hướng mới lạ về mua hàng giá rẻ qua mạng nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Sự xuất hiện của hàng loạt các web đấu giá xu như 24bid.vn, 1bid.vn, 365win.vn với hàng trăm nghìn thành viên tham gia cho thấy sự sôi động của thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng này.
Theo thống kê của website 24bid.vn , sau hơn hai tháng hoạt động, web đã có lượng đăng ký lên tới hơn 90.000 thành viên với tốc độ tăng tới 1.500 - 2000 thành viên/ngày.
Bà Nguyễn Xuân Hồng, phụ trách marketing trang đấu giá xu này cho biết: “Với một thị trường lên tới hơn 30 triệu người dùng internet như ở Việt Nam, tiềm năng của đấu giá xu là rất lớn. Chúng tôi hy vọng sẽ đẩy mạnh mô hình kinh doanh này tăng trưởng với độ nóng như các web mua hàng theo nhóm đang đạt được”.
Tuy vào thị trường sau, song 24bid.vn đang dần tỏ ra có những ưu thế vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm cực hot như xe máy, các siêu phẩm của Apple, hay thậm chí cả ô tô đã và đang được trang web đấu giá này đưa ra sàn đấu nhằm kích thích khách hàng. Những chương trình quảng cáo và khuyến mãi dày đặc của 24bid cũng là yếu tố tạo hứng khởi cho khách hàng tham gia.
Các trang web đấu giá xu hiện nay còn tận dụng và khai thác triệt để các ứng dụng riêng của loại hình này như tích hợp đấu giá tự động hay chức năng “mua ngay” giúp khách hàng có thể dễ dàng mua được sản phẩm với giá thấp hơn thị trường dù không chiến thắng. Nhờ vậy, đấu giá xu có tiềm năng trở thành kênh phân phối hàng hóa hiệu quả của các doanh nghiệp.
Tận dụng triệt để các ưu thế của đấu giá trực tuyến kết hợp với ý tưởng về một trò chơi chiến thuật hấp dẫn, đấu giá xu đang ngày càng phát triển và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, người chơi cần sáng suốt lựa chọn những trang có uy tín để có được những giây phút thực sự thoải mái khi lướt web.
Link đăng ký