Sự thay đổi mới khiến YouTube có thể chèn quảng cáo ở trước, trong hoặc sau bất kỳ video nào chưa bật kiếm tiền mà cần không chia doanh thu cho nhà sáng tạo.
Trước đây, video của các kênh không đủ điều kiện tham gia Chương trình đối tác của YouTube sẽ không hiện nhiều quảng cáo và không được chia sẻ doanh thu. Những mẫu quảng cáo chỉ xuất hiện nếu các video này chứa nội dung thuộc bản quyền của một đối tác khác.
Để được công nhận là đối tác của YouTube, nhà sáng tạo nội dung cần tích lũy đủ 4.000 giờ xem trực tuyến trong vòng 12 tháng và có hơn 1.000 người đăng ký. Chương trình đối tác YouTube sẽ chia sẻ một phần doanh thu từ quảng cáo cho chủ kênh.
Tuy nhiên, với thay đổi mới thì YouTube có thể sẽ chạy quảng cáo và thu tiền, kể cả khi không chia sẻ doanh thu cho chủ video.
Quảng cáo là mảng kinh doanh chủ yếu của YouTube và công ty mẹ Google với doanh thu 5 tỷ USD trong quý III vừa qua. Bên cạnh đó, đây còn là nguồn thu quan trọng đối với các nhà sáng tạo nội dung. Nhiều người dùng khoản thanh toán từ YouTube làm nguồn thu nhập cá nhân.
Công ty xác nhận với The Verge rằng quảng cáo sẽ không xuất hiện trên những video liên đến chủ đề chính trị, tôn giáo, chất gây nghiện hay cờ bạc.
Mối quan hệ giữa cộng đồng nhà sáng tạo nội dung với YouTube về doanh thu quảng cáo dần trở nên căng thẳng khi vào cuối năm 2016 - đầu năm 2017, nền tảng video bất ngờ giảm mức chia tiền từ quảng cáo do phải xoay sở những nội dung độc hại về trẻ em.
Đến năm 2018, bê bối của Logan Paul một lần nữa khiến YouTube siết chặt các quy định về doanh thu đối với nhà sáng tạo.
Theo báo cáo vào năm 2019 của công ty nghiên cứu Pex, có đến 88,4% video trên YouTube không đạt nổi 1.000 lượt xem. Dường như nền tảng video của Google quyết tâm không bỏ sót các kênh nhỏ, lẻ không được nhiều người biết đến. Hãng cho biết sẽ theo dõi tác động và phản ứng của người dùng để đưa ra bước đi phù hợp.
Trước đây, video của các kênh không đủ điều kiện tham gia Chương trình đối tác của YouTube sẽ không hiện nhiều quảng cáo và không được chia sẻ doanh thu. Những mẫu quảng cáo chỉ xuất hiện nếu các video này chứa nội dung thuộc bản quyền của một đối tác khác.
Để được công nhận là đối tác của YouTube, nhà sáng tạo nội dung cần tích lũy đủ 4.000 giờ xem trực tuyến trong vòng 12 tháng và có hơn 1.000 người đăng ký. Chương trình đối tác YouTube sẽ chia sẻ một phần doanh thu từ quảng cáo cho chủ kênh.
Tuy nhiên, với thay đổi mới thì YouTube có thể sẽ chạy quảng cáo và thu tiền, kể cả khi không chia sẻ doanh thu cho chủ video.
Quảng cáo là mảng kinh doanh chủ yếu của YouTube và công ty mẹ Google với doanh thu 5 tỷ USD trong quý III vừa qua. Bên cạnh đó, đây còn là nguồn thu quan trọng đối với các nhà sáng tạo nội dung. Nhiều người dùng khoản thanh toán từ YouTube làm nguồn thu nhập cá nhân.
Công ty xác nhận với The Verge rằng quảng cáo sẽ không xuất hiện trên những video liên đến chủ đề chính trị, tôn giáo, chất gây nghiện hay cờ bạc.
Mối quan hệ giữa cộng đồng nhà sáng tạo nội dung với YouTube về doanh thu quảng cáo dần trở nên căng thẳng khi vào cuối năm 2016 - đầu năm 2017, nền tảng video bất ngờ giảm mức chia tiền từ quảng cáo do phải xoay sở những nội dung độc hại về trẻ em.
Đến năm 2018, bê bối của Logan Paul một lần nữa khiến YouTube siết chặt các quy định về doanh thu đối với nhà sáng tạo.
Theo báo cáo vào năm 2019 của công ty nghiên cứu Pex, có đến 88,4% video trên YouTube không đạt nổi 1.000 lượt xem. Dường như nền tảng video của Google quyết tâm không bỏ sót các kênh nhỏ, lẻ không được nhiều người biết đến. Hãng cho biết sẽ theo dõi tác động và phản ứng của người dùng để đưa ra bước đi phù hợp.
Theo Zing