Treo quảng cáo có thể gọi là cách kiếm tiền phổ biến nhất trong giới Webmaster vì nó không cần phải làm nhiều việc như các hình thức khác.
Chỉ cần kéo traffic về website một cách tốt nhất, website bạn có thể sinh ra tiền với hình thức PPC và PPM, phổ biến nhất là mạng quảng cáo Google Adsense.
Nhưng khi đã chấp nhận đặt quảng cáo trên website, bạn sẽ mất đi một số vị trí và đôi khi các quảng cáo có thể chiếm nhiều vị trí nhưng hiệu quả không có bao nhiêu vì nó ít được quan tâm hoặc hiển thị không đúng lúc.
Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm tìm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất để bạn có thể làm theo mà treo.
Trước khi tiến hành tối ưu vị trí đặt quảng cáo, hãy chắc chắn rằng bạn không nên đặt vào các vị trí cấm nếu không muốn điều đó gây ảnh hưởng đến thị giác người đọc và quan trọng là không vi phạm quy định treo quảng cáo của Google Adsense nếu bạn đang kiếm tiền từ nó.
Kích thước quảng cáo hấp dẫn nhất
Theo thống kê của mình, các kích thước quảng cáo tốt nhất để kiếm lượt click là:
1) Bên trong bài viết – Kích thước 300×250
Quảng cáo float bên phải bài viết
Đây là vị trí có thể gọi là ảnh hưởng nhất nhì ở website mình vì nó chiếm đến gần 30% thu nhập từ Google Adsense của mình. Ở vị trí này, các ads sẽ hiển thị ngay từ cái nhìn đầu tiên, chưa kể quảng cáo từ Google Adsense sẽ hiển thị dựa theo sở thích và nội dung của website nên việc được click là điều hoàn toàn dễ hiểu nếu website focus người dùng tốt.
Bạn có thể xem hình ảnh thống kê thêm về vị trí này bằng biểu đồ bên dưới.
Thống kê lượt click trước và sau khi đặt quảng cáo bên trong bài viết
2) Ngay trên đầu website – 728×90
Vị trí này chiếm khoảng 20% thu nhập nhưng theo mình tìm hiểu, các định dạng quảng cáo cỡ 728×90 có giá CPC khá cao, có lẽ vì tỷ lệ chuyển đổi nó cao hơn.
Một số website lớn cũng khai thác rất mạnh vị trí này, bạn có thể tham khảo một số kiểu chèn quảng cáo 728×90 hiệu quả bên dưới:
Vị trí đặt quảng cáo 728×90 của Vietdesigner
Vị trí đặt quảng cáo 728×90 của Speckyboy
Vị trí đặt quảng cáo 728×90 của Onextrapixel
Vị trí đặt quảng cáo 728×90 của Hongkiat
3) Vị trí ở sidebar – 300×250 hoặc 336×280
Và đây là vị trí không thể thiếu ở blog mình dù phải giảm số lượng quảng cáo xuống bao nhiêu, bởi vì nó giúp mình kiếm ra tiền nhiều nhất, bạn có thể xem ảnh bên dưới.
Thống kê thu nhập của các vị trí
Như bạn thấy đó, vị trí tên là Sidebar của mình (là cái ads nó chạy theo trình duyệt khi bạn kéo xuống) kiếm ra tiền nhiều nhất, sau đó là đến vị trí 728×90.
Có rất nhiều tranh cãi về việc có nên sử dụng sticky widget để hiển thị quảng cáo hay không bởi vì Google có nói rằng họ không khuyến khích đặt quảng cáo như thế. Nhưng theo quan quan sát và kinh nghiệm, mình vẫn rút tiền về bank hàng tháng bình thường khi đặt quảng cáo chạy theo trình duyệt, miễn là nó không quá to. Nếu bạn không biết cách làm sticky sidebar thì có thể xem bài này.
Bonus tips: Nên hiển thị quảng cáo vừa chữ vừa hình, bởi vì các quảng cáo dạng chữ có CPC rất cao nhưng lại ít lượt click vì nó không hấp dẫn.
Không cần quá nhiều định dạng quảng cáo và vị trí quảng cáo, chỉ cần 3 vị trí trên thì mình tin chắc rằng bạn đã có một thu nhập khá tốt trong Google Adsense rồi mà không cần các hình thức tăng thu nhập nguy hiểm khác.
Nào, nếu bạn đã chèn quảng cáo với đúng 3 định dạng trên rồi thì hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng nội dung hấp dẫn để tăng thu nhập của mình lên nhiều lần, và đừng quên hãy cho mình biết bài chia sẻ này có ích với bạn không?
Chỉ cần kéo traffic về website một cách tốt nhất, website bạn có thể sinh ra tiền với hình thức PPC và PPM, phổ biến nhất là mạng quảng cáo Google Adsense.
Nhưng khi đã chấp nhận đặt quảng cáo trên website, bạn sẽ mất đi một số vị trí và đôi khi các quảng cáo có thể chiếm nhiều vị trí nhưng hiệu quả không có bao nhiêu vì nó ít được quan tâm hoặc hiển thị không đúng lúc.
Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm tìm vị trí đặt quảng cáo tốt nhất để bạn có thể làm theo mà treo.
Trước khi tiến hành tối ưu vị trí đặt quảng cáo, hãy chắc chắn rằng bạn không nên đặt vào các vị trí cấm nếu không muốn điều đó gây ảnh hưởng đến thị giác người đọc và quan trọng là không vi phạm quy định treo quảng cáo của Google Adsense nếu bạn đang kiếm tiền từ nó.
Kích thước quảng cáo hấp dẫn nhất
Theo thống kê của mình, các kích thước quảng cáo tốt nhất để kiếm lượt click là:
Sở dĩ nó dễ được click là vì nó phù hợp với mắt người dùng, lại có thêm nhiều mẫu quảng cáo rất đẹp mắt dựa trên các size chuẩn này. Các vị trí còn lại thì ads không đa dạng cho lắm.300 x 250 px
728 x 90 px
336 x 280 px
Các Vị Trí Tốt Nhất ?
1) Bên trong bài viết – Kích thước 300×250
Đây là vị trí có thể gọi là ảnh hưởng nhất nhì ở website mình vì nó chiếm đến gần 30% thu nhập từ Google Adsense của mình. Ở vị trí này, các ads sẽ hiển thị ngay từ cái nhìn đầu tiên, chưa kể quảng cáo từ Google Adsense sẽ hiển thị dựa theo sở thích và nội dung của website nên việc được click là điều hoàn toàn dễ hiểu nếu website focus người dùng tốt.
Bạn có thể xem hình ảnh thống kê thêm về vị trí này bằng biểu đồ bên dưới.
Thống kê lượt click trước và sau khi đặt quảng cáo bên trong bài viết
2) Ngay trên đầu website – 728×90
Vị trí này chiếm khoảng 20% thu nhập nhưng theo mình tìm hiểu, các định dạng quảng cáo cỡ 728×90 có giá CPC khá cao, có lẽ vì tỷ lệ chuyển đổi nó cao hơn.
Một số website lớn cũng khai thác rất mạnh vị trí này, bạn có thể tham khảo một số kiểu chèn quảng cáo 728×90 hiệu quả bên dưới:
Vị trí đặt quảng cáo 728×90 của Vietdesigner
Vị trí đặt quảng cáo 728×90 của Speckyboy
Vị trí đặt quảng cáo 728×90 của Onextrapixel
Vị trí đặt quảng cáo 728×90 của Hongkiat
3) Vị trí ở sidebar – 300×250 hoặc 336×280
Và đây là vị trí không thể thiếu ở blog mình dù phải giảm số lượng quảng cáo xuống bao nhiêu, bởi vì nó giúp mình kiếm ra tiền nhiều nhất, bạn có thể xem ảnh bên dưới.
Thống kê thu nhập của các vị trí
Như bạn thấy đó, vị trí tên là Sidebar của mình (là cái ads nó chạy theo trình duyệt khi bạn kéo xuống) kiếm ra tiền nhiều nhất, sau đó là đến vị trí 728×90.
Có rất nhiều tranh cãi về việc có nên sử dụng sticky widget để hiển thị quảng cáo hay không bởi vì Google có nói rằng họ không khuyến khích đặt quảng cáo như thế. Nhưng theo quan quan sát và kinh nghiệm, mình vẫn rút tiền về bank hàng tháng bình thường khi đặt quảng cáo chạy theo trình duyệt, miễn là nó không quá to. Nếu bạn không biết cách làm sticky sidebar thì có thể xem bài này.
Bonus tips: Nên hiển thị quảng cáo vừa chữ vừa hình, bởi vì các quảng cáo dạng chữ có CPC rất cao nhưng lại ít lượt click vì nó không hấp dẫn.
Lời Kết
Không cần quá nhiều định dạng quảng cáo và vị trí quảng cáo, chỉ cần 3 vị trí trên thì mình tin chắc rằng bạn đã có một thu nhập khá tốt trong Google Adsense rồi mà không cần các hình thức tăng thu nhập nguy hiểm khác.
Nào, nếu bạn đã chèn quảng cáo với đúng 3 định dạng trên rồi thì hãy bắt tay ngay vào việc xây dựng nội dung hấp dẫn để tăng thu nhập của mình lên nhiều lần, và đừng quên hãy cho mình biết bài chia sẻ này có ích với bạn không?