Mình xin phép chia sẻ lại bài viết của anh Quang Vinh về chủ đề Dropship cho mọi người tham khảo nhé
''Chào ae trong group, hôm nay đánh dấu ngày thứ 31 mình build 1 store mới toanh từ con số 0 với Facebook ads.
Và đây là kết quả:
- Đạt 1000 đơn hàng đầu tiên
- Rev: $100k
- Facebook Ads: $55k
- Margin: ~12%
Con số không có gì quá to tát nhưng dưới đây là 1 vài bài học kinh nghiệm cá nhân mình rút ra khi build lại 1 store từ đầu và phần nào giúp những ae newbie có thêm góc nhìn để triển khai trong 2025:
1/ Set up
3/ Dropship is dea*d?
1 phần thôi
)
Hiện mình vẫn đang dropship hàng từ China, Dropship vẫn là 1 mô hình tuyệt vời nhưng chỉ tuyệt vời trong việc “test sản phẩm” và khi sản phẩm đã có số chứng minh sự tiềm năng, thì mình đang chuyển dịch làm stock để ship từ local warehouse.
Tại sao mình không tiếp tục Dropship mà lại chơi stock hàng cho rủi ro?
Cuộc chiến của những dropshipper thường là cuộc chiến về giá, ở đó ai giá rẻ hơn người đó có được khách hàng. Trong khi cái mình muốn là giá phải cao, margin cao để còn có room chạy ads.
Hơn nữa, Thời gian ship từ China khá lâu, dễ thất lạc → dễ ăn dispute, tăng sức ép lên CRM → khách chỉ mua 1 lần, truyền tai nhau → mọi người feedback xấu, ads perform ngày càng tệ hơn. Đó là 1 vòng lặp xấu của Dropshipping nên dễ thấy tuổi đời của 1 sản phẩm Dropshipping ngày càng ngắn
Cách duy nhất để tăng tuổi thọ sp lên cao là tạo ra 1 vòng lặp tốt: Trải nghiệm unbox tốt, ship nhanh → khách hàng hài lòng, đánh giá tốt → refferal, share cho bạn bè → ads perform tốt hơn
4/ Money đến từ backend!
5/ Content, content, content
Hy vọng bài viết này tạo giá trị cho cộng đồng và chúc toàn thể ae chiến đấu hết mình với MMO nhé
Nguồn: Kiếm tiền online cùng Dinos | Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm
''Chào ae trong group, hôm nay đánh dấu ngày thứ 31 mình build 1 store mới toanh từ con số 0 với Facebook ads.
Và đây là kết quả:
- Đạt 1000 đơn hàng đầu tiên
- Rev: $100k
- Facebook Ads: $55k
- Margin: ~12%
Con số không có gì quá to tát nhưng dưới đây là 1 vài bài học kinh nghiệm cá nhân mình rút ra khi build lại 1 store từ đầu và phần nào giúp những ae newbie có thêm góc nhìn để triển khai trong 2025:
1/ Set up
- Mình set up store này rất đơn giản với free theme của shopify, domain khoảng $1/năm
- Để cho chuyên nghiệp, mình dùng Gempages để custom trang bán hàng
- Cổng thanh toán thì mình đã có LLC từ lâu nên có thể active Shopify payment được ngay.
- Sản phẩm mới, Page mới, pixel mới, Tk ads cũng mới
- Mình không dùng tool spy để tìm ra sp này. Ban đầu là lướt facebook thấy 1 ads target đến mình trông khá hay → trang sản phẩm của đối thủ làm khá xơ xài, thiếu chuyên nghiệp, mang đậm phong cách Dropship
- Mình nghĩ nếu ae muốn win thì cần đầu tư phần này tốt hơn mọi đối thủ trên thị trường
- Bản thân mình thấy khá thích sản phẩm này vì nó có nhiều idea để upsell, dễ làm thông điệp, content…
3/ Dropship is dea*d?
1 phần thôi
Hiện mình vẫn đang dropship hàng từ China, Dropship vẫn là 1 mô hình tuyệt vời nhưng chỉ tuyệt vời trong việc “test sản phẩm” và khi sản phẩm đã có số chứng minh sự tiềm năng, thì mình đang chuyển dịch làm stock để ship từ local warehouse.
Tại sao mình không tiếp tục Dropship mà lại chơi stock hàng cho rủi ro?
Cuộc chiến của những dropshipper thường là cuộc chiến về giá, ở đó ai giá rẻ hơn người đó có được khách hàng. Trong khi cái mình muốn là giá phải cao, margin cao để còn có room chạy ads.
Hơn nữa, Thời gian ship từ China khá lâu, dễ thất lạc → dễ ăn dispute, tăng sức ép lên CRM → khách chỉ mua 1 lần, truyền tai nhau → mọi người feedback xấu, ads perform ngày càng tệ hơn. Đó là 1 vòng lặp xấu của Dropshipping nên dễ thấy tuổi đời của 1 sản phẩm Dropshipping ngày càng ngắn
Cách duy nhất để tăng tuổi thọ sp lên cao là tạo ra 1 vòng lặp tốt: Trải nghiệm unbox tốt, ship nhanh → khách hàng hài lòng, đánh giá tốt → refferal, share cho bạn bè → ads perform tốt hơn
4/ Money đến từ backend!
- Mọi người thường lười và quá vội để kiếm tiền nên hay copy y hệt đối thủ: Đặt giá ngang ngang người ta, rồi đổ ads vào và chờ ra tiền
- Câu chuyện của họ cả ngày chỉ xoay quanh việc “chạy ads làm sao có lãi”
- Nhưng khi bạn tập trung vào việc tạo ra 1 vòng lặp trải nghiệm tốt, bạn sẽ thấy 1 khoản tiền lớn được tạo ra từ phía sau giai đoạn chạy ads: là khi chăm sóc khách hàng, khi họ nhận hàng, khi có event sale tháng sau hoặc chẳng từ đâu cả vì họ được bạn bè giới thiệu đến
- Đó là 1 lợi thế lớn mà những store dropshipping khác chỉ sống dựa vào ads khó cạnh tranh được với bạn
5/ Content, content, content
- 1 trong những yếu tố mình có thể đẩy được ads lên là test ra content win
- Sản phẩm win nhưng content không win → fail
- Ban đầu mình chỉ đơn giản chạy ảnh nhưng ảnh không phù hợp để scale nên mình chuyển hướng sang video ngay
- Action đầu tiên là đặt ngay mẫu từ China về, mất 5-7 ngày
- Trong thời gian chờ, mình tìm các video sẵn trên mạng về xào nấu, cắt ghép, chèn cả AI
- Video ads từ AI cũng perform khá tốt, không khác gì video người thật
- Gần đây mình làm thêm nhiều UGC để tăng tính chân thực của sản phẩm
- Với mình content win hoặc là spend được nhiều hoặc là ROAS tốt. Bất kỳ 1 trong 2 thứ đó đều giúp mình scale
- Content nào đã win rồi thì cứ dựa theo format đó để làm thêm ra content mới.
Hy vọng bài viết này tạo giá trị cho cộng đồng và chúc toàn thể ae chiến đấu hết mình với MMO nhé
Nguồn: Kiếm tiền online cùng Dinos | Biệt Đội Affiliate Siêu Phàm


