Facebook thừa nhận đối mặt với "tương lai không chắc chắn" do các quy định mới cũng như những thay đổi về quyền riêng tư mà Apple sắp thực hiện.
Trong buổi báo cáo tài chính ngày 29/10, đại diện Facebook cảnh báo rằng công ty sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm tới, dù doanh thu quý III/2020 của mạng xã hội này đạt 21,47 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu kết nối cao trong đại dịch.
Trước đó, CEO Facebook Mark Zuckerberg chỉ trích việc Apple thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 có thể khiến những công ty như Facebook khó theo dõi người dùng trên các ứng dụng và website. Ông cũng cảnh báo các nhà phát triển có thể mất tới 50% doanh thu từ quảng cáo trên iOS 14, do Apple bổ sung tính năng yêu cầu người dùng đồng ý cấp quyền IDFA (Identifier for Advertisers - thông tin định danh cho nhà quảng cáo) trên ứng dụng. Đây là thành phần quan trọng, hỗ trợ nhà quảng cáo theo dõi và liên kết hồ sơ người dùng với một thiết bị cụ thể.
Dave Wehner, Giám đốc tài chính Facebook, cho biết chi phí dành cho nhân viên cũng sẽ tăng vào năm sau, khi họ trở lại văn phòng làm việc. Các danh mục đầu tư sản phẩm tăng, cộng với chi phí pháp lý liên quan đến các vụ kiện tụng, nộp phạt... cũng được dự đoán sẽ cao hơn so với năm nay.
Facebook hiện chịu áp lực lớn về kiểm duyệt nội dung trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Mạng xã hội đang nỗ lực tránh đi vào "vết xe đổ" về tin giả năm 2016, khi Nga được cho là đã lợi dụng nền tảng này để phát tán thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử Mỹ.
Debra Aho Williamson, nhà phân tích của EMarketer, nhận định Facebook vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quảng cáo để tiếp cận nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, họ sẽ không còn ưu tiên nền tảng của Zuckerberg. "Nhiều nhà quảng cáo sẽ xem xét lại sự phụ thuộc của họ vào Facebook và tự hỏi rằng liệu môi trường này có an toàn cho thương hiệu của họ hay không", Williamson nói.
Doanh thu của Facebook chủ yếu đến từ quảng cáo. Hồi tháng 7, mạng xã hội bị các nhãn hàng lớn đồng loạt tẩy chay. Tuy nhiên, hãng phân tích Refinitiv đánh giá chiến dịch này không ảnh hưởng nhiều tới Facebook bởi doanh thu quảng cáo của họ chủ yếu đến từ các doanh nghiệp nhỏ.
"Facebook có một quý bội thu so với kỳ vọng, nhờ vào lượng người dùng mắc kẹt ở nhà trong đại dịch và truy cập dịch vụ nhiều hơn. Điều đó giúp Facebook kiếm được nhiều tiền từ bán quảng cáo trực tuyến, khi hoạt động kinh tế của các ngành khác bị ảnh hưởng", Jesse Cohen, chuyên gia phân tích của Refinitiv, nhận xét.
Số lượng người dùng Facebook hàng tháng đã tăng lên 2,74 tỷ người, cao hơn so với ước tính 2,7 tỷ của Refinitiv. Trong khi các khu vực khác đều tăng, số người sử dụng Facebook ở Bắc Mỹ lại giảm. "Chỉ số này có thể khiến các nhà đầu tư thất vọng, bởi Mỹ và Canada là những thị trường quảng cáo sinh lợi nhất của Facebook", Cohen nói.
Nguồn : vnexpress
Trong buổi báo cáo tài chính ngày 29/10, đại diện Facebook cảnh báo rằng công ty sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm tới, dù doanh thu quý III/2020 của mạng xã hội này đạt 21,47 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ nhu cầu kết nối cao trong đại dịch.
Trước đó, CEO Facebook Mark Zuckerberg chỉ trích việc Apple thay đổi quyền riêng tư trên iOS 14 có thể khiến những công ty như Facebook khó theo dõi người dùng trên các ứng dụng và website. Ông cũng cảnh báo các nhà phát triển có thể mất tới 50% doanh thu từ quảng cáo trên iOS 14, do Apple bổ sung tính năng yêu cầu người dùng đồng ý cấp quyền IDFA (Identifier for Advertisers - thông tin định danh cho nhà quảng cáo) trên ứng dụng. Đây là thành phần quan trọng, hỗ trợ nhà quảng cáo theo dõi và liên kết hồ sơ người dùng với một thiết bị cụ thể.
Dave Wehner, Giám đốc tài chính Facebook, cho biết chi phí dành cho nhân viên cũng sẽ tăng vào năm sau, khi họ trở lại văn phòng làm việc. Các danh mục đầu tư sản phẩm tăng, cộng với chi phí pháp lý liên quan đến các vụ kiện tụng, nộp phạt... cũng được dự đoán sẽ cao hơn so với năm nay.
Facebook hiện chịu áp lực lớn về kiểm duyệt nội dung trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Mạng xã hội đang nỗ lực tránh đi vào "vết xe đổ" về tin giả năm 2016, khi Nga được cho là đã lợi dụng nền tảng này để phát tán thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử Mỹ.
Debra Aho Williamson, nhà phân tích của EMarketer, nhận định Facebook vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quảng cáo để tiếp cận nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên, họ sẽ không còn ưu tiên nền tảng của Zuckerberg. "Nhiều nhà quảng cáo sẽ xem xét lại sự phụ thuộc của họ vào Facebook và tự hỏi rằng liệu môi trường này có an toàn cho thương hiệu của họ hay không", Williamson nói.
Doanh thu của Facebook chủ yếu đến từ quảng cáo. Hồi tháng 7, mạng xã hội bị các nhãn hàng lớn đồng loạt tẩy chay. Tuy nhiên, hãng phân tích Refinitiv đánh giá chiến dịch này không ảnh hưởng nhiều tới Facebook bởi doanh thu quảng cáo của họ chủ yếu đến từ các doanh nghiệp nhỏ.
"Facebook có một quý bội thu so với kỳ vọng, nhờ vào lượng người dùng mắc kẹt ở nhà trong đại dịch và truy cập dịch vụ nhiều hơn. Điều đó giúp Facebook kiếm được nhiều tiền từ bán quảng cáo trực tuyến, khi hoạt động kinh tế của các ngành khác bị ảnh hưởng", Jesse Cohen, chuyên gia phân tích của Refinitiv, nhận xét.
Số lượng người dùng Facebook hàng tháng đã tăng lên 2,74 tỷ người, cao hơn so với ước tính 2,7 tỷ của Refinitiv. Trong khi các khu vực khác đều tăng, số người sử dụng Facebook ở Bắc Mỹ lại giảm. "Chỉ số này có thể khiến các nhà đầu tư thất vọng, bởi Mỹ và Canada là những thị trường quảng cáo sinh lợi nhất của Facebook", Cohen nói.
Nguồn : vnexpress