Help Girl Friend Relationship Management

born2trade

Senior
Joined
Jul 17, 2011
Messages
402
Reactions
222
MR
0.026
Follow me on Facebook Chat with me via Skype
Trước khi vào đề, mời mọi người tham khảo qua quy trình của một CRM: Từ lúc thu thập thông tin khách hàng (Leads) đến lúc hoàn tất thương vụ (Deals)


Download Video.

Hẳn bạn đã hơn một lần nghe nói về sự tương đồng của việc bán hàng và “cưa gái”. Đó là lý do các anh bán hàng cưa gái rất điệu nghệ. Nếu bạn không phải là dân bán hàng, bạn vẫn có thể áp dụng quy trình này nhằm chuyên nghiệp hóa “nghiệp vụ” của mình.
Quy trình Girl Friend Relationship Management của chúng ta có các giai đoạn chính sau

  • Thu thập đầu mối (Leads)
  • Chắc lọc đầu mối thành liên hệ tiềm năng (Contacts)
  • Theo đuổi các cơ hội (Opportunities)
  • Hoàn tất thương vụ (Close the deals)
Đây là quy trình chuẩn được rất nhiều phần mềm CRM hiện tại áp dụng. Việc nắm bắt và áp dụng quy trình này hiệu quả sẽ nâng cao nhiều lần hiệu suất làm việc của bạn cũng như giúp bạn thống kê, đánh giá được kết quả công việc của mình để đưa ra hiệu chỉnh cần thiết.


1. Thu thập đầu mối (Generate Leads)



Leads dịch sang tiếng Việt nôm na là “đầu mối”, tức danh sách tất cả các cô gái có khả năng trở thành bạn gái của bạn. Leads không có nghĩa là đầu mối tiềm năng, chỉ cần khác giới tính và không già hơn bạn vài chục tuổi là được.
Bạn cần có danh sách leads càng nhiều càng tốt, và phải được cập nhật liên tục.
Nhiều boy nhà mình chỉ có vài leads nên những dịp cuối tuần, lễ tết call vài em đi cafe không được thì đành tiu nghỉu mở Facebook lên tự sướng.


Thu thập leads ở đâu?


Bạn thu thập leads thông qua các chiến dịch (Campaigns) như: Email (tán tỉnh), Quảng cáo (tìm bạn 4 phương, Google Adwords :”>), Offline Marketing (đi chơi gặp em nào xinh tìm cách lấy contact ngay), Cross selling (trao đổi danh sách bạn gái với các đồng chí khác)…
Theo thống kê, mỗi người 20 tuổi có ít nhất 200 người quen, vậy ít nhất danh sách leads của bạn phải có ít nhất là 50 người.
Nhiều cao thủ cứ thấy gái đẹp là xin contact mặt dù đã có bồ. Thật ra họ không phải mê gái hay có ý đồ xấu, chỉ là “bệnh nghề nghiệp” mà thôi


2. Chắc lọc đầu mối thành liên hệ tiềm năng (Contacts)



“Follow up leads” là khái niệm quá trình bạn tiếp cận các đầu mối này để loại bỏ các leads “dỏm” (Junk leads) nhằm chọn lọc, chuyển leads thành liên hệ tiềm năng (contacts)
Thế nào là “Junk leads”?
Bí kíp “Cáo và gà” đã có mô tả khá kỹ loại Junk Leads này, ở đây mình chỉ tóm gọn lại hai chữ: “dở hơi”. Con gái loại gì cũng làm quen được, nhưng dở hơi thì phải tránh xa.
Thế nào là “Dở hơi”?
Như Thị Nở thì gọi là dở hơi. Đẹp như Thúy Kiều cũng có thể dở hơi. Dưới đây là vài dấu hiệu của “dở hơi”:

  • Đổi ý vào phút chót: Cô nàng đồng ý đi chơi với bạn, nhưng phút chót lại đổi ý không vì một lý do hợp lý nào, tệ hơn là không có lý do và cũng không có biểu hiện gì của hối lỗi. Điều này thể hiện cô nàng này không coi thời gian, tư cách của bạn ra cái đinh gì. Cô nàng sẵn sàng ở nhà vì chú *** của nàng bị rụng lông thay vì đi chơi với bạn, độ ưu tiên của bạn quá thấp
    icon_smile.gif
  • Đối nhân xử thế cực kém. Cô nàng sẵn sàng phớt lờ mọi sự khó chịu của người khác, đánh giá, chụp mũ bất cứ người nào khác mà cô nàng cảm thấy chướng mắt.
Túm lại muốn biết thế nào là dở hơi, xin đọc lại “Chí Phèo”
icon_smile.gif

Sau khi lượt bỏ các Junk Leads, bạn còn lại được danh sách Contacts. Contacts là danh sách các mối quan hệ bạn cần giữ liên hệ: chat chit, facebook, rủ đi cà phê, rủ đi chơi những dịp đàn đúm v.v… Các hoạt động liên hệ này không cần thường xuyên, chỉ cần không để bạn “Vô hình” trong mắt các contacts này là được.
Nếu may mắn, trong giai đoạn chuyển từ lead sang contact, bạn sẽ có Opportunity luôn. Muốn biết Opportunity là gì thì bạn theo dõi phần sau nhé.
Những dịp lễ tết thế này là cơ hội để bạn lấy Contacts của mình ra mà gọi đi chơi. Đừng ngại nếu bị từ chối vì “thua keo này ta bày keo khác”, vả lại bạn cũng không có ý gì xấu (ít nhất là trong giai đoạn này >:) )


3. Theo đuổi các cơ hội (Opportunities)



Trong quá trình tiếp cận các contacts, bạn sẽ thấy được dấu hiệu của cơ hội – Opportunity. Lập tức ghi nhận cơ hội này vào GRM. Tiến hành chiến dịch Follow up: Email, phone, direct marketing (cà phê cà pháo, đi chơi, nhắn tin, gọi điện v.v…)
Giai đoạn này bạn phải thực hiện thật quyết liệt.

Như đã nói, nếu may mắn bạn sẽ có được Opportunity ngay trong giai đoạn tiếp cận Leads luôn.


4. Hoàn tất thương vụ (Close the deals)



Việc follow up các Opportunity sẽ dẫn đến 2 hệ quả: Deal won (bravo!) hoặc Deal lost. Trường hợp deal lost thì cũng không có vấn đề gì. Contacts vẫn còn đó, “chúng mình vẫn là bạn” và chờ đợi các Opportunity tiếp theo.


TỔNG KẾT


Việc ghi nhận lại quá trình tiếp cận các Leads, Contacts, Opportunity sẽ giúp bạn tích cóp ngày càng nhiều kinh nghiệm quý báu để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi “Conversion Rate” giữa Leads, Contacts, Opportunities và Deals Won. Theo thời gian, ROI của bạn sẽ ngày càng cao nhờ vào lượng data phong phú và kỹ năng cua gái chuyên nghiệp.
Chúc các Lonely Sales Man của chúng ta sớm trở thành Top Sale!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
426,723
Messages
7,183,664
Members
179,081
Latest member
Iphone1222122024

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom