News Google hạn chế các truy vấn bầu cử trong chatbot Gemini

Sau khi Google rút công cụ tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo của mình vào tháng Hai sau nhiều tranh cãi, bao gồm các sai lầm lịch sử và các phản ứng gây tranh cãi, công ty đã công bố rằng nó sẽ hạn chế các loại truy vấn liên quan đến bầu cử mà người dùng có thể hỏi chatbot Gemini của mình. Công ty đã triển khai các thay đổi này tại Hoa Kỳ và Ấn Độ, nơi cử tri sẽ đi bỏ phiếu vào mùa xuân này.

1710333331632.png

Trong một bài đăng trên blog ngày 12 tháng Ba có tựa đề “Hỗ trợ Bầu cử Tổng thể Ấn Độ 2024”, công ty thuộc Alphabet cho biết họ muốn tránh các bước đi sai lầm tiềm ẩn trong việc triển khai công nghệ. Thông báo này đến sau khi Google rút công cụ tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo của mình vào tháng Hai sau nhiều tranh cãi, bao gồm các sai lầm lịch sử và các phản ứng gây tranh cãi.

Công ty đã giới thiệu công cụ tạo hình ảnh này vào đầu tháng Hai thông qua Gemini – bộ mô hình trí tuệ nhân tạo của Google – là một phần của việc đổi mới nhãn hiệu. Có nhiều lo ngại về thông tin sai lệch và tin tức giả mạo do tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo phát sinh, đặc biệt là trong việc tạo ra hình ảnh và video, khiến cho các chính phủ phải cân nhắc việc quy định công nghệ này.

Google viết trong một bài đăng trên blog:

“Với sự thận trọng cực kỳ với một chủ đề quan trọng như vậy, chúng tôi đã bắt đầu triển khai các hạn chế về các loại truy vấn liên quan đến bầu cử mà Gemini sẽ trả lời. Chúng tôi đảm nhận trách nhiệm của mình trong việc cung cấp thông tin chất lượng cao cho những loại truy vấn này, và liên tục làm việc để cải thiện các biện pháp bảo vệ của chúng tôi.”

Các quốc gia như Nam Phi và Ấn Độ cũng đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử quốc gia. Ấn Độ đã quy định rằng các công ty công nghệ phải nhận được sự chấp thuận của chính phủ trước khi công khai phát hành các công cụ trí tuệ nhân tạo mà “không đáng tin cậy” hoặc đang ở trong giai đoạn thử nghiệm và phải ghi nhãn chúng một cách phù hợp để chỉ ra khả năng mang lại kết quả không chính xác.

Với sự ra đời của các công cụ trí tuệ nhân tạo được công cộng truy cập, đã có một sự gia tăng trong deepfake chính trị, khiến cho cử tri phải học các kỹ năng mới để phân biệt cái nào là thật.

Vào ngày 27 tháng Hai, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Mark Warner, nói rằng Hoa Kỳ “chuẩn bị kém hơn” cho gian lận trong cuộc bầu cử năm 2024 sắp tới so với cuộc bầu cử trước đó vào năm 2020.

Ở châu Âu, Ủy ban Châu Âu đã tạo ra các hướng dẫn về tin tức giả mạo của trí tuệ nhân tạo cho các nền tảng hoạt động trong khu vực này. Ngay sau đó, Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã phát hành chiến lược riêng của mình cho Liên minh châu Âu để chống lại việc sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo ra nội dung sai lệch trên các nền tảng của mình.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
425,409
Messages
7,156,633
Members
177,951
Latest member
kaiaviet
Back
Top Bottom