keichytran
Newbie
Đánh cắp từ tâm lý học đại chúng, bộ não của chúng ta dễ dàng xử lý trong nháy mắt.
Ngoài ra, chúng là một cách chính khác để khiến người đọc dừng lại và xem xét.
Tuy nhiên, bạn không cần phải điên đầu với những con số để đưa chúng vào tiêu đề của mình. Ví dụ, listicles và tiêu đề kiểu danh sách rất phổ biến vì chúng thu hút người đọc một cách tự nhiên.
Tại sao? Chà, danh sách rất đơn giản và đáng được quét. Do đó, các tiêu đề tập trung vào danh sách báo hiệu các bài đăng dễ hiểu và cuộn qua nhanh chóng. Đó là lý do tại sao các bài báo và tiêu đề dựa trên số là nền tảng của rất nhiều blog ngày nay (bao gồm cả blog của SnackNation)
Các con số cũng có thể được sử dụng để cung cấp cho các tiêu đề của bạn cảm giác tức thời và đáng tin cậy.
Nhiều tiêu đề đáng nhấp chuột đưa ra lời hứa nhạy cảm về thời gian (“… chỉ trong 10 ngày”). Lưu ý rằng nhiều nghiên cứu điển hình cũng sử dụng các số liệu cụ thể (“Cách chúng tôi tăng tỷ lệ chia sẻ trên mạng xã hội của mình lên 112%”) để báo hiệu rằng một nghiên cứu đã thực sự được tiến hành và các con số không chỉ là những con số nhỏ. Dưới đây là một ví dụ từ SingleGrain:
Nói một cách đơn giản, các tiêu đề dựa trên số và kiểu danh sách là các cược an toàn và chắc chắn phải là một phần trong chiến lược nội dung của bạn.
Thử nghiệm với các độ dài dòng tiêu đề khác nhau
Nếu bạn tìm hiểu các số liệu thống kê và nghiên cứu về độ dài dòng tiêu đề "tối ưu" về mặt từ và ký tự, bạn sẽ nhận được một loạt kết quả.
Tiêu đề của bạn nên dài bao lâu là phù hợp với tình huống.
Ví dụ: tiêu đề của bạn có thể bị cắt trong kết quả tìm kiếm của Google nếu nó vượt quá ~ 60 ký tự. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ nên viết những tiêu đề nhỏ? Không, và lưu ý rằng hầu như không có nhãn hiệu hoặc ấn phẩm nào làm như vậy.
Dưới đây là bảng phân tích nhanh về thời điểm dòng tiêu đề ngắn hơn có ý nghĩa so với thời điểm dòng tiêu đề dài hơn.
(Q/c: dịch vụ quảng cáo Keichy)
Dòng tiêu đề ngắn hơn
Mặc dù dòng tiêu đề ngắn hơn không mang lại cho bạn nhiều cơ hội sử dụng từ khóa hoặc tận dụng tiếng nói thương hiệu của bạn, nhưng trong nháy mắt, chúng rất dễ hiểu. Họ táo bạo. Và có, họ có thể sẽ không bị Google hoặc các bản xem trước xã hội trên Facebook và Twitter cắt bỏ.
Tiêu đề dài hơn
Mặt khác, tiêu đề dài hơn cho phép một số khoảng thở để giọng nói của bạn tỏa sáng và làm cho tiêu đề của bạn có vẻ bớt ngột ngạt hơn một chút.
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một từ khóa đuôi dài, bạn có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc dựa vào tiêu đề dài hơn cho một bài đăng cụ thể. Một phần thưởng bổ sung cho các tiêu đề dài hơn là chúng cảm thấy ít chung chung hơn theo mặc định: càng nhiều từ trong dòng tiêu đề, thì càng có nhiều cơ hội để đưa nhãn hiệu sáng tạo hoặc vòng quay độc đáo của bạn lên một bài đăng.
Bạn có thể thử nghiệm với cả hai loại tiêu đề vì lợi ích của sự đa dạng và tương tự như vậy để hiểu xem một loại có thực sự hoạt động tốt hơn loại kia cho thương hiệu của bạn hay không.
Xem thêm: Marketing Technology tips
Ngoài ra, chúng là một cách chính khác để khiến người đọc dừng lại và xem xét.
Tuy nhiên, bạn không cần phải điên đầu với những con số để đưa chúng vào tiêu đề của mình. Ví dụ, listicles và tiêu đề kiểu danh sách rất phổ biến vì chúng thu hút người đọc một cách tự nhiên.
Tại sao? Chà, danh sách rất đơn giản và đáng được quét. Do đó, các tiêu đề tập trung vào danh sách báo hiệu các bài đăng dễ hiểu và cuộn qua nhanh chóng. Đó là lý do tại sao các bài báo và tiêu đề dựa trên số là nền tảng của rất nhiều blog ngày nay (bao gồm cả blog của SnackNation)
Các con số cũng có thể được sử dụng để cung cấp cho các tiêu đề của bạn cảm giác tức thời và đáng tin cậy.
Nhiều tiêu đề đáng nhấp chuột đưa ra lời hứa nhạy cảm về thời gian (“… chỉ trong 10 ngày”). Lưu ý rằng nhiều nghiên cứu điển hình cũng sử dụng các số liệu cụ thể (“Cách chúng tôi tăng tỷ lệ chia sẻ trên mạng xã hội của mình lên 112%”) để báo hiệu rằng một nghiên cứu đã thực sự được tiến hành và các con số không chỉ là những con số nhỏ. Dưới đây là một ví dụ từ SingleGrain:
Nói một cách đơn giản, các tiêu đề dựa trên số và kiểu danh sách là các cược an toàn và chắc chắn phải là một phần trong chiến lược nội dung của bạn.
Thử nghiệm với các độ dài dòng tiêu đề khác nhau
Nếu bạn tìm hiểu các số liệu thống kê và nghiên cứu về độ dài dòng tiêu đề "tối ưu" về mặt từ và ký tự, bạn sẽ nhận được một loạt kết quả.
Tiêu đề của bạn nên dài bao lâu là phù hợp với tình huống.
Ví dụ: tiêu đề của bạn có thể bị cắt trong kết quả tìm kiếm của Google nếu nó vượt quá ~ 60 ký tự. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ nên viết những tiêu đề nhỏ? Không, và lưu ý rằng hầu như không có nhãn hiệu hoặc ấn phẩm nào làm như vậy.
Dưới đây là bảng phân tích nhanh về thời điểm dòng tiêu đề ngắn hơn có ý nghĩa so với thời điểm dòng tiêu đề dài hơn.
(Q/c: dịch vụ quảng cáo Keichy)
Dòng tiêu đề ngắn hơn
Mặc dù dòng tiêu đề ngắn hơn không mang lại cho bạn nhiều cơ hội sử dụng từ khóa hoặc tận dụng tiếng nói thương hiệu của bạn, nhưng trong nháy mắt, chúng rất dễ hiểu. Họ táo bạo. Và có, họ có thể sẽ không bị Google hoặc các bản xem trước xã hội trên Facebook và Twitter cắt bỏ.
Tiêu đề dài hơn
Mặt khác, tiêu đề dài hơn cho phép một số khoảng thở để giọng nói của bạn tỏa sáng và làm cho tiêu đề của bạn có vẻ bớt ngột ngạt hơn một chút.
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu một từ khóa đuôi dài, bạn có thể không có lựa chọn nào khác ngoài việc dựa vào tiêu đề dài hơn cho một bài đăng cụ thể. Một phần thưởng bổ sung cho các tiêu đề dài hơn là chúng cảm thấy ít chung chung hơn theo mặc định: càng nhiều từ trong dòng tiêu đề, thì càng có nhiều cơ hội để đưa nhãn hiệu sáng tạo hoặc vòng quay độc đáo của bạn lên một bài đăng.
Bạn có thể thử nghiệm với cả hai loại tiêu đề vì lợi ích của sự đa dạng và tương tự như vậy để hiểu xem một loại có thực sự hoạt động tốt hơn loại kia cho thương hiệu của bạn hay không.
Xem thêm: Marketing Technology tips