OpenAI tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác trong ngành truyền thông và giải trí với thông báo về sự hợp tác mới với tờ báo Pháp Le Monde và công ty truyền thông Tây Ban Nha Prisa Media.
Vào ngày 13 tháng 3, nhà phát triển ChatGPT đã tiết lộ mối quan hệ hợp tác, cho biết họ sẽ giúp đưa nội dung tin tức bằng cả tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha để cung cấp “thông tin chính xác, theo thời gian thực cho người dùng” về chatbot của mình và góp phần đào tạo mô hình.
Cùng với Le Monde và Prisa Media, OpenAI cho biết họ cũng đã tạo dựng quan hệ đối tác với các phương tiện truyền thông nói tiếng Tây Ban Nha El País, Cinco Días, As và El Huffpost.
Brad Lightcap, COO của OpenAI, cho biết công ty “tận tâm” hỗ trợ báo chí và sẽ áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới để giúp nâng cao cơ hội cho những người sáng tạo nội dung.
Điều này có nghĩa là, trong những tháng tới, người dùng sẽ có thể tương tác với nội dung tin tức cập nhật từ các nhà xuất bản này thông qua các bản tóm tắt có ghi công và “liên kết nâng cao đến các bài viết gốc”.
Le Monde là tờ báo hàng đầu của Pháp với hàng triệu độc giả mỗi ngày. Khán giả của Prisa Media mở rộng khắp Tây Ban Nha, Châu Mỹ Latinh và Hoa Kỳ.
Carlos Nuñez, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Prisa Media, gọi sự hợp tác này là một cách để mở ra “những con đường mới” cho sự tương tác của khán giả.
“Việc tận dụng các khả năng của ChatGPT cho phép chúng tôi trình bày báo chí chuyên sâu, chất lượng của mình theo những cách mới, tiếp cận những cá nhân đang tìm kiếm nội dung độc lập và đáng tin cậy.”
Những quan hệ đối tác này tuân theo những động thái tương tự từ OpenAI trong những tháng gần đây. Vào tháng 12 năm 2023, công ty hợp tác với gã khổng lồ truyền thông Đức Axel Springer.
Tương tự, sự hợp tác đòi hỏi phải sử dụng nội dung từ nhà truyền thông để thúc đẩy việc đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của OpenAI, với mục tiêu mang lại nội dung tốt hơn, cập nhật hơn cho người dùng và minh bạch hơn thông qua việc phân bổ và liên kết các bài viết đầy đủ.
Vào đầu năm, OpenAI cũng tiết lộ rằng họ đang đàm phán với các công ty truyền thông lớn ở Mỹ, bao gồm CNN, Fox và Time, để đảm bảo việc cấp phép nội dung tin tức.
Nó cũng đã hợp tác với Dự án Báo chí Hoa Kỳ để hỗ trợ các sáng kiến tin tức nội địa đổi mới và Associated Press, tổ chức cũng góp phần đào tạo LLM.
Bất chấp việc giành được những mối quan hệ hợp tác này, bản thân các công ty truyền thông cũng phải vật lộn với AI theo những cách khác, bao gồm chống lại tin tức giả mạo, tin giả sâu sắc và đảm bảo tài liệu có bản quyền của họ được bảo vệ.
New York Times đã mở vụ kiện OpenAI vào tháng 12 năm 2023, cáo buộc việc sử dụng trái phép hàng triệu bài báo của NYT để đào tạo các chatbot cung cấp thông tin cho người dùng.
Vụ kiện vẫn đang tiếp diễn, bất chấp nỗ lực của cả hai bên nhằm bác bỏ yêu cầu của bên kia.
Vào ngày 13 tháng 3, nhà phát triển ChatGPT đã tiết lộ mối quan hệ hợp tác, cho biết họ sẽ giúp đưa nội dung tin tức bằng cả tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha để cung cấp “thông tin chính xác, theo thời gian thực cho người dùng” về chatbot của mình và góp phần đào tạo mô hình.
Cùng với Le Monde và Prisa Media, OpenAI cho biết họ cũng đã tạo dựng quan hệ đối tác với các phương tiện truyền thông nói tiếng Tây Ban Nha El País, Cinco Días, As và El Huffpost.
Brad Lightcap, COO của OpenAI, cho biết công ty “tận tâm” hỗ trợ báo chí và sẽ áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới để giúp nâng cao cơ hội cho những người sáng tạo nội dung.
Điều này có nghĩa là, trong những tháng tới, người dùng sẽ có thể tương tác với nội dung tin tức cập nhật từ các nhà xuất bản này thông qua các bản tóm tắt có ghi công và “liên kết nâng cao đến các bài viết gốc”.
Le Monde là tờ báo hàng đầu của Pháp với hàng triệu độc giả mỗi ngày. Khán giả của Prisa Media mở rộng khắp Tây Ban Nha, Châu Mỹ Latinh và Hoa Kỳ.
Carlos Nuñez, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Prisa Media, gọi sự hợp tác này là một cách để mở ra “những con đường mới” cho sự tương tác của khán giả.
“Việc tận dụng các khả năng của ChatGPT cho phép chúng tôi trình bày báo chí chuyên sâu, chất lượng của mình theo những cách mới, tiếp cận những cá nhân đang tìm kiếm nội dung độc lập và đáng tin cậy.”
Những quan hệ đối tác này tuân theo những động thái tương tự từ OpenAI trong những tháng gần đây. Vào tháng 12 năm 2023, công ty hợp tác với gã khổng lồ truyền thông Đức Axel Springer.
Tương tự, sự hợp tác đòi hỏi phải sử dụng nội dung từ nhà truyền thông để thúc đẩy việc đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của OpenAI, với mục tiêu mang lại nội dung tốt hơn, cập nhật hơn cho người dùng và minh bạch hơn thông qua việc phân bổ và liên kết các bài viết đầy đủ.
Vào đầu năm, OpenAI cũng tiết lộ rằng họ đang đàm phán với các công ty truyền thông lớn ở Mỹ, bao gồm CNN, Fox và Time, để đảm bảo việc cấp phép nội dung tin tức.
Nó cũng đã hợp tác với Dự án Báo chí Hoa Kỳ để hỗ trợ các sáng kiến tin tức nội địa đổi mới và Associated Press, tổ chức cũng góp phần đào tạo LLM.
Bất chấp việc giành được những mối quan hệ hợp tác này, bản thân các công ty truyền thông cũng phải vật lộn với AI theo những cách khác, bao gồm chống lại tin tức giả mạo, tin giả sâu sắc và đảm bảo tài liệu có bản quyền của họ được bảo vệ.
New York Times đã mở vụ kiện OpenAI vào tháng 12 năm 2023, cáo buộc việc sử dụng trái phép hàng triệu bài báo của NYT để đào tạo các chatbot cung cấp thông tin cho người dùng.
Vụ kiện vẫn đang tiếp diễn, bất chấp nỗ lực của cả hai bên nhằm bác bỏ yêu cầu của bên kia.