News Tán phét một chút về MMO

Mình đã tham gia vào nhiều group lĩnh vực MMO - Affiliate . Lướt thấy toàn những bài khoe thu nhập , chưa thấy bài nào nói về nền tảng cơ bản cũng như cách xây dựng . Mạo muội chém gió 1 bài với mục tiêu kéo traffic theo kinh nghiệm bản thân và chia sẻ trải nghiệm .
- Affiliate trong lĩnh vực MMO có vô vàn cách chạy . Nhưng không phải ai cũng chạy thành công , mình cũng đang tìm con đường thành công đó . Quy trình mình làm affiliate như sau :
1. Tìm ra điểm mạnh và yếu của bản thân , những kinh nghiệm những trải nghiệm từ lúc đi học đến khi đi làm . Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất của 1 affiliate theo mình đánh giá . Bản thân là 1 shipper , sale , tự học seo và website , nên mình chọn hướng xây dựng website affiliate trên nền tảng wordpress. Nhiều bạn có thể không mạnh về website nhưng mạnh về mạng xã hội như tạo group zalo , tạo group facebook , page facebook hoặc tài khoản tiktok . Đừng khư khư chạy theo những chia sẽ trên internet . Nhìn nhận lại điểm mạnh của mình trước và bắt đầu chiến nào .
2. Sau khi biết được điểm mạnh yếu của bản thân . Công đoạn thứ 2 sẽ là phân tích hành vi và sở thích cũng như đối tượng khách hàng . Lạ nhỉ , thồn mặt lằng này tào lao , chắc đây là điều nhiều bạn sẽ nghĩ đến . Nhưng theo bản thân mình , thế giới quan xung quanh bạn là những khách hàng đầu tiên của bạn . Hãy nghĩ xem bạn chạy 1 chiến dịch cho vay trong môi trường văn phòng liệu có hiệu quả ? Hay chạy chiến dịch dụng cụ nhà bếp trong môi trường shipper có đem lại doanh thu ? Bạn nên dành 2 tiếng để xem bạn bè facebook của bạn , những người theo dõi bạn trên MXH , những mối quan hệ học tập công việc của bạn . Ví dụ là 1 shipper , mình chọn sản phẩm dầu nhớt xe máy để chạy , là 1 sinh viên mình chọn chạy các khóa học , là 1 nhân viên văn phòng mình chạy chiến dịch thương mại điện tử .
3. Phân tích khách hàng xong . Việc tiếp theo bạn triển khai là chọn sản phẩm chọn chiến dịch . Không phải cứ ồ ạt chọn là thành công đâu , phải dựa vào thời điểm nữa . Bạn phải trang bị kiến thức về sản phẩm , ưu - khuyết . Ví dụ chiến dịch du lịch , khoảng tháng 5 6 bạn triển khai mạnh để có kết quả tốt nhất . Ngoài ra bạn cũng có thể triển khai bán chiến dịch du lịch hay vé máy bay trước dịp lễ tết 10 ngày , 2/9 này được nghỉ 4 ngày , tại sao ko chạy chiến dịch du lịch ?
4. Sau khi chọn được chiến dịch , bạn sẽ triển khai kênh nào ? Hình thức nào ? Và tại sao phải chọn cách đó ? Mục 1 đã có câu trả lời rồi . Có những chiến dịch buộc bạn phải chạy quảng cáo như : cài app , du lịch , thực phẩm theo mùa . Tại sao ư , vì lượng tìm kiếm cũng như thời gian của khách hàng bị gói gọn trong 1 khoảng nhất định . Được bao nhiêu người ăn bánh trung thu vào Noel ? Có ai đi du lịch Huế vào mùa mưa bão ? Ai sẽ cần đến 1 app ngân hàng khi họ đã có sẵn 1 2 app trong máy ? Đây là 3 câu hỏi để bạn hình dung tại sao có những chiến dịch chạy quảng cáo.
5. Thu thập thông tin khách hàng , chăm sóc , đánh giá , thống kê thu nhập và các khoản khấu hao để tái cấu trúc . Một sai lầm mình mắc phải ở năm 2019 khi còn làm sale bđs , giao dịch 8 sản phẩm bđs nhưng lại không tái đầu tư vào mkt online mà chỉ lo ăn nhậu , hệ quả là bỏ nghề vào 2022 sau 3 năm tiêu pha .
Trên đây là 5 yếu tố do chính bản thân trải nghiệm từ lúc đi làm shipper , đến lúc làm sale và bây giờ tạm dừng lại ở MMO .
Còn ae thắc mắc tôi làm net nào thì linh đây
Thu nhập từ affiliate của mình như "đuồi bầu" nên mạn phép ko đăng ảnh.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
427,043
Messages
7,196,192
Members
179,407
Latest member
23winuno
Back
Top Bottom