Ứng dụng nhắn tin Telegram đang giới thiệu một nền tảng quảng cáo cho phép chủ sở hữu kênh nhận phần thưởng bằng Toncoin. Nền tảng Telegram Ads sẽ chính thức ra mắt vào tháng 3 tới các nhà quảng cáo ở gần 100 quốc gia, CEO Pavel Durov đã công bố hôm thứ Tư.
“Chủ sở hữu kênh ở các quốc gia này sẽ bắt đầu nhận được 50% doanh thu mà Telegram kiếm được từ việc hiển thị quảng cáo trên kênh của họ.”
Ông lưu ý rằng các kênh phát sóng của Telegram tạo ra 1 nghìn tỷ lượt xem hàng tháng. Tuy nhiên, tỷ lệ kiếm tiền hiện nay chỉ ở mức 10%. Điều này được thực hiện thông qua công cụ quảng cáo Telegram Ads.
Với thông báo này, chủ sở hữu kênh có thể hưởng lợi bằng cách kiếm tiền từ nội dung của họ một cách hiệu quả.
Do đó, Telegram gia nhập cùng các gã khổng lồ truyền thông xã hội khác là YouTube và X (trước đây là Twitter), cả hai đều hiện cung cấp dịch vụ chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng.
Hiện tại, người sáng tạo nội dung trên YouTube nhận được 55% doanh thu quảng cáo thông qua Chương trình Đối tác YouTube.
Mặt khác, X đã mở chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với những người sáng tạo trên toàn cầu vào tháng 7 năm 2023. Sau đó, một số người sáng tạo cho biết họ đã nhận được khoản thanh toán đáng kể.
Vào tháng 10 năm 2023, blockchain TON đã lập kỷ lục mới là mạng nhanh nhất thế giới được công nhận bởi công ty bảo mật blockchain Certik.
Blockchain đã vượt qua các hệ thống thanh toán nổi tiếng khác bao gồm Solana, Polygon, Visa và MasterCard với 104,715 giao dịch mỗi giây.
Việc Telegram lựa chọn TON cũng là do thành tích đáng khen ngợi của blockchain trong quá khứ. Cho đến nay, không có sự gián đoạn mạng lớn nào được ghi nhận, điều này nhấn mạnh tính mạnh mẽ và khả năng mở rộng của blockchain TON.
Hơn nữa, Durov nhấn mạnh rằng Telegram sẽ bán quảng cáo và chia sẻ doanh thu với các chủ sở hữu kênh bằng Toncoin.
“Điều này sẽ tạo ra một vòng tròn đạo đức, trong đó người tạo nội dung sẽ có thể rút Toncoin của họ ra tiền mặt – hoặc tái đầu tư vào việc quảng bá và nâng cấp kênh của họ.”
“Chủ sở hữu kênh ở các quốc gia này sẽ bắt đầu nhận được 50% doanh thu mà Telegram kiếm được từ việc hiển thị quảng cáo trên kênh của họ.”
Ông lưu ý rằng các kênh phát sóng của Telegram tạo ra 1 nghìn tỷ lượt xem hàng tháng. Tuy nhiên, tỷ lệ kiếm tiền hiện nay chỉ ở mức 10%. Điều này được thực hiện thông qua công cụ quảng cáo Telegram Ads.
Với thông báo này, chủ sở hữu kênh có thể hưởng lợi bằng cách kiếm tiền từ nội dung của họ một cách hiệu quả.
Do đó, Telegram gia nhập cùng các gã khổng lồ truyền thông xã hội khác là YouTube và X (trước đây là Twitter), cả hai đều hiện cung cấp dịch vụ chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng.
Hiện tại, người sáng tạo nội dung trên YouTube nhận được 55% doanh thu quảng cáo thông qua Chương trình Đối tác YouTube.
Mặt khác, X đã mở chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với những người sáng tạo trên toàn cầu vào tháng 7 năm 2023. Sau đó, một số người sáng tạo cho biết họ đã nhận được khoản thanh toán đáng kể.
Telegram sử dụng TON Blockchain
Người sáng lập Telegram Durov cho biết thêm trong bản cập nhật của mình rằng nền tảng này sẽ độc quyền sử dụng blockchain TON, “để đảm bảo thanh toán và rút tiền quảng cáo nhanh chóng và an toàn”.Vào tháng 10 năm 2023, blockchain TON đã lập kỷ lục mới là mạng nhanh nhất thế giới được công nhận bởi công ty bảo mật blockchain Certik.
Blockchain đã vượt qua các hệ thống thanh toán nổi tiếng khác bao gồm Solana, Polygon, Visa và MasterCard với 104,715 giao dịch mỗi giây.
Việc Telegram lựa chọn TON cũng là do thành tích đáng khen ngợi của blockchain trong quá khứ. Cho đến nay, không có sự gián đoạn mạng lớn nào được ghi nhận, điều này nhấn mạnh tính mạnh mẽ và khả năng mở rộng của blockchain TON.
Hơn nữa, Durov nhấn mạnh rằng Telegram sẽ bán quảng cáo và chia sẻ doanh thu với các chủ sở hữu kênh bằng Toncoin.
“Điều này sẽ tạo ra một vòng tròn đạo đức, trong đó người tạo nội dung sẽ có thể rút Toncoin của họ ra tiền mặt – hoặc tái đầu tư vào việc quảng bá và nâng cấp kênh của họ.”