Lưu ý: Bài viết Thảo Luận của newbie, ae đừng gạch đá mà chỉ nên Thảo Luận! Bài này không nói về giao dịch 'tiền bẩn' (tớ k biết kêu nó là j, nhưng đại loại là vậy)
Tình hình là dạo này tớ có mua PayPal của nhìu người quá, nhưng sợ nhất là có 1 lần bị cậu kia dispute (2xxx$). Nên sau đó mới ngồi tính mưu làm cách nào chống dispute. Chia sẽ đây ace đi ngang qua bàn tán cái cho sôi động nhé.
Theo tớ nghĩ, PayPal muốn tạo sân chơi công bằng cho mọi người, tuy nhiên, bảo vệ người mua hơn (Buyer Protection). Vì vậy, khi mua pp mình vô tình thành người bán. Để chống dispute tớ làm theo các bước sau:
1. Yêu cầu người bán pp gửi pp trước (cần có giao dịch uy tín hoặc có bảo hiểm mới được, tuy nhiên, qua trung gian vẫn có thể làm cách này)
2. Sau khi nhận email đã có người chuyển tiền (như hình), tớ tiến hành thanh toán
3. Khi thanh toán, nội dung chuyển khoản sẽ ghi lại toàn bộ info của giao dịch (bao gồm transaction ID, Name, date, amount theo hình).
Thảo luận:
- Trong 1 lần nói chuyện gỡ limit access: PayPal có hỏi sao cậu có nhìu bạn chuyển tiền vào thế, tớ trả lời là mấy ông bạn làm net, k biết cách tiêu, gửi qua đây nhờ mua giúp quần áo, watch. Đôi khi nhờ tiêu hộ, rồi knao có dịp về quê trả tiền lại cho bọn nó. PayPal vui vẻ.
- Toàn bộ thông tin về giao dịch đã thông qua chuyển khoản thì sẽ thể hiện trên bank statement. Sau này ông nào buổn kiếm chuyện dispute thì cứ ra bank mất 55k, làm cái bank statement có mộc đỏ rồi upload - official paper. Ít nhất thì tiền của mình sẽ đảm bảo k mất. Và khả năng thằng bạn díspute dễ bị limit lắm. (cứ bảo: He told me to buy him the watch and he sent bucks, then he asked for refund in VND. He has argument with me last week. After all, he opened this dispute. I think he is.... -cái này muốn nghĩ j thì nghĩ, muốn nói j thì nói. I will always follow PayPal's regulation, and I am satisfied with the PayPal protection procedure so far, please pay further investigation for your reference. I will be happy with any decision that PayPal should have made in the final).
=> Tớ nghĩ giao dịch này người mua PayPal thắng (ae nào có dính vụ này hú nhé)
Về giao dịch viết invoice, tớ chỉ thêm có 1 phần nhỏ là sẽ không bị dispute:
- Please read terms and condition carefully before making purchase/payment
- Buyer has 1 hours to request a cancellation. After the processing of order/service, payment is non-refundable and service cannot be cancelled.
=> Với cách này thì người mua pp dễ thắng dispute. Trừ khi giao dịch có gì đó mờ ám.
Chia sẽ và thảo luận!
Tình hình là dạo này tớ có mua PayPal của nhìu người quá, nhưng sợ nhất là có 1 lần bị cậu kia dispute (2xxx$). Nên sau đó mới ngồi tính mưu làm cách nào chống dispute. Chia sẽ đây ace đi ngang qua bàn tán cái cho sôi động nhé.
Theo tớ nghĩ, PayPal muốn tạo sân chơi công bằng cho mọi người, tuy nhiên, bảo vệ người mua hơn (Buyer Protection). Vì vậy, khi mua pp mình vô tình thành người bán. Để chống dispute tớ làm theo các bước sau:
1. Yêu cầu người bán pp gửi pp trước (cần có giao dịch uy tín hoặc có bảo hiểm mới được, tuy nhiên, qua trung gian vẫn có thể làm cách này)
2. Sau khi nhận email đã có người chuyển tiền (như hình), tớ tiến hành thanh toán
3. Khi thanh toán, nội dung chuyển khoản sẽ ghi lại toàn bộ info của giao dịch (bao gồm transaction ID, Name, date, amount theo hình).
Thảo luận:
- Trong 1 lần nói chuyện gỡ limit access: PayPal có hỏi sao cậu có nhìu bạn chuyển tiền vào thế, tớ trả lời là mấy ông bạn làm net, k biết cách tiêu, gửi qua đây nhờ mua giúp quần áo, watch. Đôi khi nhờ tiêu hộ, rồi knao có dịp về quê trả tiền lại cho bọn nó. PayPal vui vẻ.
- Toàn bộ thông tin về giao dịch đã thông qua chuyển khoản thì sẽ thể hiện trên bank statement. Sau này ông nào buổn kiếm chuyện dispute thì cứ ra bank mất 55k, làm cái bank statement có mộc đỏ rồi upload - official paper. Ít nhất thì tiền của mình sẽ đảm bảo k mất. Và khả năng thằng bạn díspute dễ bị limit lắm. (cứ bảo: He told me to buy him the watch and he sent bucks, then he asked for refund in VND. He has argument with me last week. After all, he opened this dispute. I think he is.... -cái này muốn nghĩ j thì nghĩ, muốn nói j thì nói. I will always follow PayPal's regulation, and I am satisfied with the PayPal protection procedure so far, please pay further investigation for your reference. I will be happy with any decision that PayPal should have made in the final).
=> Tớ nghĩ giao dịch này người mua PayPal thắng (ae nào có dính vụ này hú nhé)
Về giao dịch viết invoice, tớ chỉ thêm có 1 phần nhỏ là sẽ không bị dispute:
- Please read terms and condition carefully before making purchase/payment
- Buyer has 1 hours to request a cancellation. After the processing of order/service, payment is non-refundable and service cannot be cancelled.
=> Với cách này thì người mua pp dễ thắng dispute. Trừ khi giao dịch có gì đó mờ ám.
Chia sẽ và thảo luận!
Last edited: