[Thông Tin Mã: AXP] Lịch sử của Tập đoàn American Express Company

niceday

Hero
Verified
Joined
Jul 9, 2011
Messages
1,308
Reactions
1,332
MR
141.016
American Express Company , còn được gọi là Amex , là một tập đoàn dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Trung tâm tài chính Three World ở thành phố New York. Công ty được thành lập vào năm 1850 và là một trong 30 thành phần của Trung bình công nghiệp Dow Jones. Công ty nổi tiếng với các loại thẻ tính phí, thẻ tín dụng và các doanh nghiệp kiểm tra du lịch.
Năm 2016, thẻ tín dụng sử dụng mạng American Express chiếm 22,9% tổng khối lượng giao dịch thẻ tín dụng ở Mỹ. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2017, công ty đã có 112,8 triệu thẻ có hiệu lực, bao gồm 50 triệu thẻ có hiệu lực tại Hoa Kỳ, mỗi thẻ có chi tiêu trung bình hàng năm là 18.519 đô la.
Năm 2017, Forbes đã gọi American Express là thương hiệu có giá trị thứ 23 trên thế giới (và cao nhất trong các dịch vụ tài chính), ước tính thương hiệu này trị giá 24,5 tỷ USD. Năm 2018, Fortune xếp hạng American Express là công ty được ngưỡng mộ thứ 14 trên toàn thế giới và là công ty tốt thứ 23 làm việc.
Logo của công ty, được thông qua vào năm 1958, là một đấu sĩ hoặc nhân mã có hình ảnh xuất hiện trên séc, thẻ tính phí và thẻ tín dụng của công ty du lịch.

Một công ty dịch vụ tài chính toàn cầu của Mỹ xử lý séc và thẻ tín dụng của khách du lịch. Viết tắt Amex Amex. Được thành lập vào năm 1850 như là một công ty dịch vụ khẩn cấp cho các doanh nhân. Thúc đẩy mở rộng kinh doanh và quốc tế hóa từ sớm, và đã mở một chi nhánh ở Yokohama và Kobe trong năm Taisho. Năm 1891, thế giới lần đầu tiên phát hành séc du lịch. Thẻ tín dụng đã được phát hành từ năm 1958 và số lượng thẻ American Express hợp lệ tính đến cuối năm 2002 là 57,3 triệu bản trên toàn thế giới. Nó cũng phát triển để lập kế hoạch tài chính, quản lý tài sản, kinh doanh ngân hàng quốc tế. Chúng tôi kinh doanh đại lý du lịch, kinh doanh đặt hàng qua thư, xuất bản, kinh doanh bảo hiểm liên quan đến thẻ, v.v. Trong cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu từ cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn năm 2008, nó đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng quản lý với nhiều khoản nợ xấu và nhận được một chính phủ Hoa Kỳ quỹ đầu tư 3,39 tỷ USD vào tháng 12 năm 2008. Trụ sở chính tại New York. Tổng thu nhập cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2011 là 29.962 triệu đô la.
 
Cổ phiếu American Express có nên mua không?
Các công ty đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch coronavirus theo những cách khác nhau, một số tốt hơn và một số tệ hơn. Ngành tài chính nói chung đã bị ảnh hưởng bởi lãi suất giảm, nhưng những bên có thẻ tín dụng mạnh lại bị tổn hại nhiều hơn do chi tiêu tiêu dùng giảm và trích lập dự phòng rủi ro cao.

American Express (NYSE: AXP) đã không được giải thoát khỏi sự kiện này, nhưng công ty cũng ở trong một tình huống độc nhất khi xem xét mô hình kinh doanh khác biệt và tập khách hàng của mình. Hãy cùng xem gần đây AXP hoạt động như thế nào và liệu có nên mua vào hôm nay không.

Môi trường kinh tế đầy thách thức

Vào cuối quý đầu tiên, khi ảnh hưởng của đại dịch đang ở mức tồi tệ nhất và điều duy nhất mà một doanh nghiệp có thể dựa vào là sự không chắc chắn, American Express đã đưa ra bốn ưu tiên trong năm: hỗ trợ lực lượng lao động, bảo vệ khách hàng và thương hiệu, giữ trọng tâm tăng trưởng và duy trì sức khỏe tài chính. Công ty đã công bố thu nhập quý II vào thứ sáu; Giám đốc điều hành Stephen Squeri đã nói về cách American Express thực hiện những mục tiêu này.

Thu nhập ròng cao hơn dự kiến là 257 triệu đô la, mặc dù chi tiêu nói chung đang chậm lại và thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 0,29 đô la. Tuy nhiên, tất cả các hạng mục chi tiêu đang có sự cải thiện, mặc dù một số vẫn thấp hơn năm ngoái. Tính đến tháng 7, chi tiêu không bao gồm du lịch và giải trí tăng 5%, mặc dù du lịch và giải trí giảm 75% so với cùng kỳ năm ngoái. Như thường lệ, phí chủ thẻ cung cấp một số hỗ trợ chống lại thua lỗ, tăng 15% và chiếm 15% doanh thu.

Doanh thu tăng từ tháng 4 đến tháng 6 cùng với nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi do khách hàng đã đi tiêu xài sau khi cách ly xã hội. Trong khi các con số thể hiện sự sụt giảm, Squeri nhấn mạnh rằng có những khoản tăng trong quý. Mức độ hài lòng về dịch vụ khách hàng tăng lên qua từng năm và tỷ lệ hao hụt không cao hơn bình thường.

Để vượt qua khủng hoảng, American Express đã tăng thanh khoản lên mức kỷ lục. Quý kết thúc với 1,6 tỷ USD dự phòng tổn thất và 62 tỷ USD dự phòng.

Thay đổi để đáp ứng nhu cầu

Là một tổ chức tài chính, American Express đang đứng trước những thách thức kinh tế mà mọi người trên toàn cầu phải đối mặt. Và công ty đã xoay vòng để đối phó với các hành vi hiện tại. Khi thói quen chi tiêu thay đổi, American Express đã điều chỉnh chương trình phần thưởng để phản ánh xu hướng mua sắm mới. Nó đã và đang cung cấp các chương trình khuyến mãi cho các danh mục theo yêu cầu như không tiếp xúc, tạp hóa, phát trực tuyến và giao đồ ăn. Điều này đã làm tăng mức độ tương tác của thành viên với các danh mục giá trị gia tăng này. AXP cũng đã tập trung vào thành viên doanh nghiệp nhỏ của mình với chiến dịch “Mua sắm nhỏ” mà công ty dành 200 triệu đô la để khuyến khích chi tiêu tại các doanh nghiệp nhỏ.

Khi đại dịch xảy ra, American Express đã tạo ra một chương trình CPR – hỗ trợ thanh toán cho khách hàng – cũng như một chương trình sâu hơn dành cho những người cần thêm thời gian và sự trợ giúp. Tính đến cuối quý II, 3/4 số người trong chương trình cứu trợ đại dịch hiện đã quay trở lại thanh toán hóa đơn.

Đối với sự tăng trưởng trong tương lai, công ty đang nhìn xa hơn những quy định đáng tin cậy về du lịch và giải trí để làm mới và tung ra các sản phẩm mới. Nhưng đồng thời cũng tuyên bố gia hạn mối quan hệ với các khách sạn British Airways và Marriott. Đối với thương mại, công ty nhận thấy nhu cầu về các giải pháp thanh toán tăng lên khi các doanh nghiệp đi xa. Nó đã nâng cao khả năng thanh toán không tiếp xúc và đang mở rộng các giải pháp thanh toán kỹ thuật số, chẳng hạn như nhấp để thanh toán cho các giao dịch an toàn.

Một thắng lợi lớn cho công ty là đã trở thành mạng lưới thanh toán nước ngoài đầu tiên được cấp phép để xóa các giao dịch nội tệ ở Trung Quốc.

Mua hay không mua cổ phiếu AXP?

American Express đã báo cáo lợi nhuận trong thời gian rất chậm và duy trì cổ tức, không giống như một số công ty dịch vụ tài chính khác. Công ty có một vị thế tiền mặt mạnh mẽ và xoay trục để đáp ứng các nhu cầu và hành vi mới, tập trung vào tăng trưởng trong tương lai. Giá cổ phiếu đã giảm khoảng 24% so với năm trước tính đến ngày thứ sáu, và có tỷ lệ giá trên thu nhập sau 12 tháng vào khoảng 19, khiến giá trở nên hấp dẫn. Tôi sẽ coi như chúng ta nên mua vào.
 
American Express - Với vị trí thương hiệu hàng đầu...

American Express vẫn luôn luôn khẳng định được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực đầy tính cạnh tranh với vốn kinh nghiệm phong phú và sự đa dạng về sản phẩm của mình.

THỊ TRƯỜNG


Với hàng triệu công ty trên toàn thế giới, American Express được xem là dẫn đầu với các loại thẻ tín dụng và Travellers Cheque (séc du lịch). Là công ty đầu tiên phát hành Travellers Cheque (séc du lịch) dưới dạng thẻ tín dụng, American Express vẫn tiếp tục là công ty hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ tài chính. Hãng với hơn 155 tuổi này luôn được cả những cá nhân và các tổ chức đánh giá cao, họ cho rằng sử dụng sản phẩm dịch vụ của hãng luôn giúp họ điều khiển được cuộc sống của mình, từ việc đặt chỗ cho một kỳ nghỉ tuyệt vời cho đến quản lý việc đầu tư của mình vào cổ phiếu.

Hiện nay, American Express đã phát hành hơn 65 triệu thẻ trên toàn thế giới và chỉ tính riêng trong năm 2004 đã có 416,1 tỉ USD được gửi thông qua hệ thống thẻ tín dụng của American Express.

Cũng trong năm 2004, công ty cho biết họ có khoản thu hơn 3,4 tỉ USD nhờ vào du lịch và các dịch vụ tài chính bao gồm thẻ tín dụng, việc lưu hành tiền tệ, bảo hiểm du lịch, các khoản vay cá nhân, môi giới online và ngân hàng trên toàn cầu.

Tại Anh Quốc, thị trường thẻ vẫn tiếp tục phát triển và ngày càng sôi động hơn bởi những “tay chơi mới” từ hình thức ngân hàng online cho tới các câu lạc bộ bóng đá, họ cũng tạo điều kiện cho chính khách hàng của mình sử dụng các loại thẻ tín dụng và các sản phẩm tài chính giống như của American Express. Tuy nhiên, American Express vẫn luôn luôn khẳng định được chỗ đứng của mình trong lĩnh vực đầy tính cạnh tranh này với vốn kinh nghiệm phong phú và sự đa dạng về sản phẩm của mình.

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

American Express thực sự đã giành được vị trí thương hiệu toàn cầu, và vẫn luôn khẳng định vị thế của mình bằng những kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch nước ngoài, cả đối với khách công vụ và khách du lịch. Sản phẩm và dịch vụ của hãng có mặt trên hơn 200 quốc gia và công ty cũng có hơn 78.000 chi nhánh trên toàn thế giới. American Express luôn tận tụy với việc duy trì thương hiệu của mình là nhà cung cấp du lịch và dịch vụ tài chính dẫn đầu thế giới.


GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU



American Express vẫn đang tiếp tục có được sự nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ vào uy tín và những kết quả thành công của sự tận tâm, tận tụy để đưa Hãng phát triển hơn nữa. Sáng kiến tiên phong về loại thẻ Charge Card năm 1963 đã chứng minh những sản phẩm tiên tiến của American Express luôn đáp ứng nhu cầu phù hợp đối với khách hàng. Mặc dù có rất nhiều sản phẩm tương tự nhưng American Express luôn chứng minh được những điểm khác biệt của mình trong thị trường đầy cạnh tranh bằng việc kết nối những sản phẩm hàng đầu với dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
 
Đổi hình ảnh từ danh giá sang bình dân, American Express vẫn không mất ánh hào quang
American Express đã thành công trong nỗ lực chuyển đổi hình ảnh từ một doanh nghiệp những người danh giá sang tập đoàn dành cho những công dân bình thường của thế kỷ 21.

American Express là một trong những thương hiệu có lịch sử lâu đời nhất trong thế giới kinh doanh.

Là một công ty vận chuyển nhanh ra đời vào năm 1850, danh tiếng của họ lan nhanh trong cuộc nội chiến Mỹ, khi giành được hợp đồng vận chuyển tiếp tế cho quân đội miền Bắc đến khi họ giành thắng lợi.

Trong giai đoạn năm 1880 đến 1889, khi làn sóng di dân từ châu Âu sang Mỹ bùng phát, những người người định cư mới này cần dịch vụ để chuyển tiền về cho gia đình họ ở quê nhà, và American Express đã nhanh chóng mở rộng sang thị trường tài chính để phục vụ cho nhu cầu, trong lúc vẫn còn tiếp tục công việc vận chuyển hàng hóa.

Năm 1891, American Express phát minh chi phiếu du lịch và nó đã làm thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp tài chính - du lịch.

Đến năm 1958, một lần nữa American Express làm thay đổi phương cách chi trả truyền thống của người tiêu dùng với việc phát minh thẻ thanh toán American Express.

Tấm thẻ nhựa màu xanh của công ty, cũng tương tự như chi phiếu du lịch, đã giải phóng con người - không chỉ khách du lịch mà cả người tiêu dùng - khỏi sự phiền toái của việc phải mang theo một số tiền mặt lớn.

Không chỉ thực hiệnh chức năng chi trả, tấm thẻ còn được người tiêu dùng xem như một biểu tượng địa vị - giấy chứng nhận cho hình ảnh của một người giàu, một tuyên bố xã hội tiện lợi thay cho cụm từ "Tôi có địa vị rất cao".

Suốt nửa sau của thế kỷ 20, trong những chiến dịch quảng cáo, American Express đã ca ngợi tấm thẻ là biểu tượng của vị thế, thậm chí còn là biểu tượng của một nhóm công dân có đặc quyền trong xã hội.

Mặc dù ngày nay American Express đã là một "siêu" thị trường tài chính - một tập đoàn dịch vụ tài chính - du lịch đa chức năng ở tầm mức thế giới, phần lớn người tiêu dùng biết đến họ nhờ tấm thẻ xanh.

Gần đây, ý nghĩa và hình ảnh của tấm thẻ nhựa xanh nhỏ bé của American Express phai nhạt dần. Sự ra đời của hàng loạt các loại thẻ tín dụng khác nhau - với mức độ biểu tượng địa vị thấp hơn nhưng lại mang tính tiện dụng thực tế hơn - đã thực sự đưa người tiêu dùng vào kỷ nguyên tiền ảo của thế giới hiện đại tương lai.

Ngày nay, người ta dùng thẻ American Express để mua những thứ vụn vặt như hàng tạp phẩm, thậm chí thanh toán tiền thuê nhà!

Với một chiến dịch quảng cáo tập trung vào những khách hàng bán lẻ, American Express đã thành công trong nỗ lực chuyển đổi hình ảnh, từ một doanh nghiệp những người danh giá sang tập đoàn dành cho những công dân bình thường của thế kỷ 21.

Mặc dù bước chuyển đổi từ hình ảnh "danh giá" sang một hình ảnh "đại chúng" hơn luôn hàm chứa những cơ nguy, nhưng lịch sử và danh tiếng lâu đời của American Express trong thị trường tài chính đã làm cho sự chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn so với nhiều thương hiệu khác.

Mục tiêu trở thành một "thương hiệu dịch vụ danh giá nhất toàn cầu" của American Express đang trở lại đúng theo hướng đã định.

 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
426,689
Messages
7,182,254
Members
179,060
Latest member
phuquy90
Back
Top Bottom