Johnson & Johnson (J&J) được sáng lập tại New Brunswick, New Jersey, Hoa Kỳ vào năm 1887 và là nhà sản xuất đầu tiên sản phẩm vô trùng dùng trong phẫu thuật. Ngày nay, công ty là một trong những công ty lớn nhất trên thế giới về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Công ty được liệt kê vào danh sách 500 công ty hàng đầu của
Fortunes. J&J luôn được biết đến là một công ty danh tiếng, tạp chí Barron xếp J&J như là công ty đáng chú ý nhất của Hoa Kỳ.
Lịch sử phát triển Johnson brothers, Robert Wood, James Wood and Edward Mead, được coi là những người đã gây dựng nên thương hiệu Johnson & Johnson. Riêng Robert Wood, một nhà bào chế, là người đã đặt nền móng và vận hành công ty cho đến khi ông mất vào năm 1910 Johnson & Johnson đã có rất nhiều phát kiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ngay trong những ngày đầu thành lập. Những sản phẩm nổi tiếng như Aid kits (hộp sơ cứu, 1888), Baby Powder (dành cho bà mẹ và trẻ em, 1894), Sanitary napkin (dung dịch vệ sinh cho phụ nữ, 1887), Dental floss (chỉ tơ dùng trong nha khoa,1898), First Aids Manual (băng dính các nhân, 1901) đã giúp công ty tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Một số cột mốc phát triển chính 1924 : Lần đầu tiên tiến ra nước ngoài, công ty mở chi nhánh tại Vương quốc Anh 1930-1931 : Công ty mở rộng ra Mexico, Nam Phi và Australia 1937 : Mở rộng chi nhánh ra Brazil, Argentina 1954 : ra sản phẩm Baby Shampoo giúp trẻ em sơ sinh gội đầu mà không ảnh hưởng đến mắt 1957 : mở chi nhánh đầu tiên tại Ấn Độ 1959 : Hợp tác với McNeil ở Mỹ và Cilag Chemie, Argentina, chi nhánh châu Âu hợp tác dự án phát triển dược phẩm, trong đó có Tylenol 1976-1989 : Công ty mở rông vào mảng “chăm sóc thị lực”, bệnh tiểu đường”…. Trong thời gian này, công ty cũng mở chi nhánh đầu tiên ở Trung Quốc và Ai Cập. 1987 : giới thiệu sản phẩm ACUVUE® Brand Contact Lenses, một loại kính áp tròng. 2011 : công ty kỉ niệm 125 năm thành lập Ngày nay, Johnson & Johnson đã xây dựng hơn 250 trụ sở và nhà máy tại hơn 57 quốc gia. Công ty tập trung trên 3 phân đoạn chính : người tiêu dùng, dược phẩm, sản xuất thiết bị dùng chẩn đoán và điều trị.
Các thế hệ CEO: Robert Wood Johnson I 1887–1910 James Wood Johnson 1910–1932 Robert Wood Johnson II 1932–1963 Philip B. Hofmann 1963–1973 Richard B. Sellars 1973–1976 James E. Burke 1976–1989 Ralph S. Larsen 1989–2002 William C. Weldon 2002–2012 Alex Gorsky 2012
Tình hình hiện tại Thu nhập : $62 billion Lợi nhuận: $12 billion Nhân viên toàn cầu: 114,000 Trụ sở: New Brunswick, New Jersey, Hoa Kỳ Nhân vật chủ chốt CEO : Alex Gorsky. Được bổ nhiệm vào năm 2012, đây mới chỉ là CEO thứ 7 của công ty.
Sản phẩm Johnson & Johnson tập trung vào 5 vùng điều trị: các bệnh tim mạch và trao đổi năng lượng, miễn dịch học, bệnh truyền nhiễm, các bệnh thần kinh và ung thư. Trong năm 2009, công ty đã đầu tư vào nghiên cứu $4.6 tỷ và đã tìm ra rất nhiều những liệu pháp chữa trị mới. Các loại thuốc mới này đã bù đắp cho những loại thuốc đã hết hạn độc quyền bao gồm Intelence cho
HIV, Simponi và Remicade cho viêm khớp, Velcade cho ung thư và Stelera cho bệnh vảy nến. Thuốc OTC của công ty chịu sự ảnh hưởng của sự quản lý nghiêm ngặt sau vụ bê bối bộ phận thay thế khớp hông.Cũng trong năm này, công ty buộc phải thu hổi lại các loại thuốc cho cả trẻ em và người lớn như Tylenol, Benadryl, Motrin, Zyrtec và Rolaids Tài chính của công ty đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh thu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe giảm 25% trong quý 3 2010.
Chiến lược Johnson & Johnson đã phát triển một chiến lược từ năm 1980 tập trung vào “Phát triển” và “Mua lại” Johnson & Johnson giành được chương trình nghiên cứu liệu pháp chữa bệnh Alzheimer của công ty Elan Corp. Elan Corp.là một công ty dược sinh học có nền móng ở Dublin, Ireland.