Spotlight [Thông Tin Mã: JNJ ] Lịch sử của JOHNSON & JOHNSON

niceday

Hero
Verified
Joined
Jul 9, 2011
Messages
1,308
Reactions
1,332
MR
141.016
Johnson & Johnson là một công ty dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng của Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1886. Công ty được liệt kê vào danh sách 500 công ty hàng đầu của Fortunes. J&J luôn được biết đến là một công ty danh tiếng, tạp chí Barron xếp J&J như là công ty đáng chú ý nhất và nó là công ty đầu tiên được nhận giải Benjamin Franklin cho công ty dược phẩm ở Hoa Kỳ vì các nguồn tài trợ cho chương trình đào tạo giáo dục Quốc tế. Trụ sở chính của hãng đặt tại New Brunswick, New Jersey, Hoa Kỳ. Bộ phận khách hàng đặt tại Skillman, New Jersey. Công ty bao gồm 250 chi nhánh đặt tại 57 quốc gia và sản phẩm được bán trên hơn 175 nước. Các thương hiệu của Johnson & Johnson được đặt theo tên các dược phẩm hay tên của các nguồn viện trợ đầu tiên. Trong số những sản phẩm nổi tiếng có băng cá nhân Band-aid, tylenol, sản phẩm dành cho trẻ em, dung dịch làm sạch mặt clean and clear và kính sát tròng Acuvue,...
 
Johnsonn & Johnson vượt qua kỳ vọng của phố Wall về lợi nhuận, bỏ qua doanh thu
Trụ sở chính của Johnson & Johnson tại New Brunswick, N.J.Mel Evans | APJohnson & Johnson hôm thứ Tư đã báo cáo lợi nhuận quý 4 năm tài chính vượt qua kỳ vọng của Phố Wall nhưng lại trượt nhẹ về doanh thu. Sức mạnh của hoạt động kinh doanh dược phẩm của chúng tôi, đẩy nhanh hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị y tế và cải thiện lợi nhuận trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng của chúng tôi ", Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của J&J, Alex Gorsky cho biết trong một thông cáo báo chí. các nhà phân tích của Refinitiv: Thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu: 1,88 đô la so với 1,87 đô la dự kiến Doanh thu: 20,74 tỷ đô la so với 20,8 tỷ đô la dự kiến Mảng kinh doanh dược phẩm của J&J đạt doanh thu 10,54 tỷ đô la, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn vị tiêu dùng của công ty, chuyên sản xuất các sản phẩm làm đẹp như Neutrogena, đã tạo ra doanh thu 3,5 tỷ đô la, tăng 0,9% so với một năm trước đó. Đơn vị thiết bị y tế của J&J báo cáo doanh thu 6,63 tỷ đô la, giảm nửa phần trăm so với năm ngoái. J & J, nhà sản xuất các thương hiệu sản phẩm tiêu dùng nổi tiếng như Tylenol và Aveeno, đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện khác nhau, từ tuyên bố rằng bột trẻ em làm từ bột talc gây ung thư cho đến cáo buộc. Chi phí kiện tụng của nó đã giảm đáng kể xuống còn 264 triệu USD trong quý này, so với con số khổng lồ 1,29 tỷ USD một năm trước đó. Chỉ số S&P 500 đã tăng gần 3%. Doanh số bán thuốc trị viêm khớp dạng thấp Remicade của J&J tăng 5,4% trong quý 4 lên 3,5 tỷ USD, trong khi doanh số bán thuốc đa u tủy Darzalex tăng 9,1% lên 2,7 tỷ USD. Doanh số bán thuốc điều trị ung thư Imbruvica tăng 42,1% lên 830 triệu USD. Stelara tăng 6,6% lên 515 triệu USD. Công ty dự kiến thu nhập năm 2020 là từ 8,95 USD / cổ phiếu đến 9,10 USD / cổ phiếu, với doanh thu trong khoảng 85,4 tỷ USD đến 86,2 tỷ USD.
 
Tổng quan Johnson & Johnson
Johnson & Johnson (J&J) được sáng lập tại New Brunswick, New Jersey, Hoa Kỳ vào năm 1887 và là nhà sản xuất đầu tiên sản phẩm vô trùng dùng trong phẫu thuật. Ngày nay, công ty là một trong những công ty lớn nhất trên thế giới về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Công ty được liệt kê vào danh sách 500 công ty hàng đầu của Fortunes. J&J luôn được biết đến là một công ty danh tiếng, tạp chí Barron xếp J&J như là công ty đáng chú ý nhất của Hoa Kỳ. Lịch sử phát triển Johnson brothers, Robert Wood, James Wood and Edward Mead, được coi là những người đã gây dựng nên thương hiệu Johnson & Johnson. Riêng Robert Wood, một nhà bào chế, là người đã đặt nền móng và vận hành công ty cho đến khi ông mất vào năm 1910 Johnson & Johnson đã có rất nhiều phát kiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe ngay trong những ngày đầu thành lập. Những sản phẩm nổi tiếng như Aid kits (hộp sơ cứu, 1888), Baby Powder (dành cho bà mẹ và trẻ em, 1894), Sanitary napkin (dung dịch vệ sinh cho phụ nữ, 1887), Dental floss (chỉ tơ dùng trong nha khoa,1898), First Aids Manual (băng dính các nhân, 1901) đã giúp công ty tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Một số cột mốc phát triển chính 1924 : Lần đầu tiên tiến ra nước ngoài, công ty mở chi nhánh tại Vương quốc Anh 1930-1931 : Công ty mở rộng ra Mexico, Nam Phi và Australia 1937 : Mở rộng chi nhánh ra Brazil, Argentina 1954 : ra sản phẩm Baby Shampoo giúp trẻ em sơ sinh gội đầu mà không ảnh hưởng đến mắt 1957 : mở chi nhánh đầu tiên tại Ấn Độ 1959 : Hợp tác với McNeil ở Mỹ và Cilag Chemie, Argentina, chi nhánh châu Âu hợp tác dự án phát triển dược phẩm, trong đó có Tylenol 1976-1989 : Công ty mở rông vào mảng “chăm sóc thị lực”, bệnh tiểu đường”…. Trong thời gian này, công ty cũng mở chi nhánh đầu tiên ở Trung Quốc và Ai Cập. 1987 : giới thiệu sản phẩm ACUVUE® Brand Contact Lenses, một loại kính áp tròng. 2011 : công ty kỉ niệm 125 năm thành lập Ngày nay, Johnson & Johnson đã xây dựng hơn 250 trụ sở và nhà máy tại hơn 57 quốc gia. Công ty tập trung trên 3 phân đoạn chính : người tiêu dùng, dược phẩm, sản xuất thiết bị dùng chẩn đoán và điều trị. Các thế hệ CEO: Robert Wood Johnson I 1887–1910 James Wood Johnson 1910–1932 Robert Wood Johnson II 1932–1963 Philip B. Hofmann 1963–1973 Richard B. Sellars 1973–1976 James E. Burke 1976–1989 Ralph S. Larsen 1989–2002 William C. Weldon 2002–2012 Alex Gorsky 2012 Tình hình hiện tại Thu nhập : $62 billion Lợi nhuận: $12 billion Nhân viên toàn cầu: 114,000 Trụ sở: New Brunswick, New Jersey, Hoa Kỳ Nhân vật chủ chốt CEO : Alex Gorsky. Được bổ nhiệm vào năm 2012, đây mới chỉ là CEO thứ 7 của công ty.

Sản phẩm Johnson & Johnson tập trung vào 5 vùng điều trị: các bệnh tim mạch và trao đổi năng lượng, miễn dịch học, bệnh truyền nhiễm, các bệnh thần kinh và ung thư. Trong năm 2009, công ty đã đầu tư vào nghiên cứu $4.6 tỷ và đã tìm ra rất nhiều những liệu pháp chữa trị mới. Các loại thuốc mới này đã bù đắp cho những loại thuốc đã hết hạn độc quyền bao gồm Intelence cho HIV, Simponi và Remicade cho viêm khớp, Velcade cho ung thư và Stelera cho bệnh vảy nến. Thuốc OTC của công ty chịu sự ảnh hưởng của sự quản lý nghiêm ngặt sau vụ bê bối bộ phận thay thế khớp hông.Cũng trong năm này, công ty buộc phải thu hổi lại các loại thuốc cho cả trẻ em và người lớn như Tylenol, Benadryl, Motrin, Zyrtec và Rolaids Tài chính của công ty đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh thu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe giảm 25% trong quý 3 2010. Chiến lược Johnson & Johnson đã phát triển một chiến lược từ năm 1980 tập trung vào “Phát triển” và “Mua lại” Johnson & Johnson giành được chương trình nghiên cứu liệu pháp chữa bệnh Alzheimer của công ty Elan Corp. Elan Corp.là một công ty dược sinh học có nền móng ở Dublin, Ireland.
 
Johnson & Johnson- cổ tức
Johnson & Johnson là một tập đoàn khổng lồ thuộc mảng chăm sóc sức khỏe. Họ có một mô hình kinh doanh đa dạng với vị thế dẫn đầu trong ngành dược phẩm, thiết bị y tế và các sản phẩm tiêu dùng. Tập đoàn này đã liên tục tăng mức chia cổ tức trong hơn 50 năm liên tiếp, Johnson & Johnson tăng trưởng ổn định lâu dài như vậy là nhờ chiếm được thị phần rất lớn. Cụ thể, J&J sở hữu 26 thương hiệu khác nhau có khả năng đem về nguồn doanh thu ít nhất 1 tỷ USD/năm và gần một nửa trong số 26 sản phẩm đó mang về nguồn doanh thu ít nhất 2 tỷ USD mỗi năm.

Những loại dược phẩm nổi bật nhất của J&J gồm có Stelara, Darzalex, Imbruvica, v.v. Các sản phẩm tiêu dùng khác có giá trị “tỷ đổ” của tập đoàn này gồm có Listerine, Tylenol và Band-Aid.

Nhờ có mô hình kinh doanh đa dạng và sở hữu nhiều thương hiệu chất lượng cao cấp nhất nên J&J có thế liên tiếp tăng cổ tức mỗi năm, ngay cả trong thời kỳ suy thoái. Trên thực tế, J&J đã tăng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu mỗi năm từ năm 2007 đến năm 2009 trong cuộc Đại Suy Thoái và cuộc khủng hoảng tài chính ngay sau đó. Ít có doanh nghiệp nào có thể tăng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu một cách bền vững qua thời kỳ Đại Suy Thoái như vậy.
Sắp tới, nhà đầu tư nên kỳ vọng rằng J&J sẽ có khá nāng tiếp tục tăng trưởng bởi vì người tiêu dùng sẽ cần tiêu thụ dược phẩm và các dịch vụ y tế của hăng này kể cả khi nền kinh tế đi xuống. Trên thực tế, điều này đã được chứng minh rõ khi đại dịch corona bắt đầu bùng phát trong năm 2020. Trong quý gần đây nhất, J&J đạt doanh thu 21,8 tỷ USD, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đã điều chỉnh (adjusted EPS) tăng 4%. Trong quý trước, Johnson & Johnson dễ dàng đạt được cả doanh thu và EPS vượt mức so với ước tính của giới phân tích.

Xét về tầm nhìn cả năm, J&J kỳ vọng sẽ có doanh thu trong khoảng từ 81,2 tỷ USD đến 82 tỷ USD và lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đã điều chỉnh trong khoảng từ 7,95 USD đến 8,05 USD. Như vậy, J&J sẽ “du sức” tài trợ cho khoản chia cổ tức theo năm là 4,04 USD mỗi cổ phiếu. Hiện tại, cổ phiếu J&J có lợi suất cổ tức là 2,8%.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
426,688
Messages
7,182,236
Members
179,060
Latest member
phuquy90
Back
Top Bottom