Haha.
Sao có người tag mình tận 1 tháng trước + up bài đều hàng ngày mà mình vẫn k thấy. Nay tình cờ lướt 4rum, Tình cờ click vào mới thấy.
Chúc em may mắn nhé. ^^
Vài chia sẻ cơ bản.
1. Không cần chú tâm vào ranking lẻ tẻ vài từ khóa đâu. Không cần đặt cảm xúc vào đấy. (update cho có vui thì được, buồn thì k nên
)
2. Học content xong, thì chắc còn nhớ yếu tố cốt lõi là gì đúng không? Để vượt qua đối thủ về mặt nội dung cần gì?
- Trải nghiệm người dùng. (speed site di động 80 là khá ổn rồi, k cần mất thời gian cải thiện thêm, nhưng coi lại hình ảnh có tốt không nhé, ảnh mà nát quá thì speed site vô nghĩa)
- Ngôn từ cảm xúc.
- Lối viết sáng tạo.
(Ngoài ra còn số kĩ thuật lẻ tẻ nữa, nhưng đó chỉ là tip trick)
Kiến thức đợt đó cho đi là miễn phí, nhưng nó không hề rẻ tiền đâu
-> Nhưng google nhìn vào cái đầu tiên là số lượng từ trong 1 bài viết của mình.
Em cần xem đối thủ viết thế nào, thì cần viết chất hơn, tối thiểu dài hơn 1 chút so với đối thủ.
3. Cái này định hướng cơ bản để em dễ làm việc không bị lan man:
Site em là làm aff chủ yếu.
Aff đa số là viết bài dạng review, chia sẻ công dụng.
- Em nên chia cơ bản các chủ đề trên website của mình trước. VD: đồ điện gia dụng, máy tính - máy ảnh, đồng hồ - trang sức, em bé - trẻ em, vật cưng-thú nuôi, ...
- Muốn chiến cái nào thì tập trung 1 cái, viết xong chuyên mục này, thì hẳn chuyển qua chuyên mục khác viết.
- Mô hình viết bài. Đơn giản nhất dạng này, mà đối thủ đang làm aff vẫn viết:
Dạng này thì đối thủ làm aff trên thị trường đang làm thế này:
Viết 1 bài chính: 15 tủ lạnh tốt nhất, giá rẻ trong mùa hè tại 2020 (ví dụ như vậy, nhưng viết vậy k cạnh tranh nổi đâu, vì toàn key hot, lực đâu mà cạnh tranh. Vẫn nội dung top 15 món vậy, nhưng em tự nghiên cứu keyword ít cạnh tranh để kết hợp, viết chuyển thành 1 góc nhìn nhẹ khác, thì cơ hội cạnh tranh tốt hơn nhé.)
Sau đó triển khai các bài con dựa vào bộ keyword về tủ lạnh mà em đã nguyên cứu và cho rằng nó tốt, cạnh tranh được.
Tất nhiên em nên đánh 1 ngách nhỏ hơn, chứ k nên đâm đầu vào tủ lạnh trong chuyên mục điện gia dụng.
Có thể bắt đầu từ các niche nhỏ hơn trước: 5 vật dụng cần thiết kéo dài thời hạn sử dụng tủ lạnh.
Sau đó viết các bài con bổ trợ nội dung cho bài chính này, trỏ link về bài chính.
1. N Lưu ý khi dùng kệ kê tủ lạnh - Chân kê tủ lạnh hãng nào tốt nhất.
2. Khay đựng đá bằng nhựa có tốt không, abc xyz.
3. Đá vĩnh cửu là gì? Nguy hiểm khi sử dụng ..x.x.
4. Ổn áp, chống cháy xyz...
Dạng vậy.
Tầm nhóm 6-7 bài là đủ rồi,
Cứ vậy em viết lần lượt hết nội dung này đến nội dung khác.
Thích đổi chuyên mục viết, thì cũng thế, viết theo nhóm, giá trị bài viết đồng bộ.
Tất nhiên không phải nghĩ gì viết nấy đâu, để hiệu quả cần nghiên cứu keyword mà em cho là cạnh tranh được, volume từ khóa nhỏ, sau đó hẵn viết theo nhóm nhé. Còn ban đầu chưa biết gì thì cứ nghĩ gì liên quan rồi tự nhóm cũng được. kaka.
Đó, vậy là em sẽ hết lan mang khi không biết nên viết cái gì, liệu viết các bài này thì làm sao liên kết lại với nhau?
Viết dàn trải như vậy có vẻ không hiệu quả cho lắm nhỉ?
Giải quyết xong những câu hỏi cốt lõi khi xây dựng nội dung site rồi.
AFF chủ đề cạnh tranh thì cực kỳ khó bước chân vào, nhưng nếu chấp nhận đi từ những món hàng nhỏ bé, với kết hợp góc nhìn mới, thì hoàn toàn có thể đi lên từ từ được. (site lớn họ không thể bỏ ngân sách quá cao vào nội dung để cạnh tranh keyword volume nhỏ, giá trị thấp, và khoảng không thị trường xuất hiện gọi là niche cho cá bé tìm đến)
Khi nào Site mạnh trong từng ngách rồi, thì biến thành cá trung bình tìm niche lớn hơn 1 chút, hoặc chờ cơ hội ăn theo trend mới sau này thôi (sau này sẽ tự ngẫm ra câu này có nghĩa là gì ^^ site nhỏ vẫn làm ăn trend hoàn toàn được nhé.)
Chỉ cần viết bài đều, và có chiến lược. Sớm đạt 100 traffic/ ngày đầu tiên.
Chúc em may mắn nhé.